Báo Đồng Nai điện tử
En

Sở NN-PTNT thành lập Tổ Hỗ trợ người dân bị cách ly Covid-19

03:07, 12/07/2021

(ĐN) - Sáng ngày 12-8, Sở NN-PTNT tỉnh đã tổ chức chuyến xe đầu tiên chở nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con bị phong toả tại 5 xã của H.Thống Nhất gồm các xã: Gia Tân 1, 2, 3; xã Gia Kiệm và Quang Trung.

(ĐN) - Sáng 12-7, Sở NN-PTNT tổ chức chuyến xe đầu tiên chở nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con bị phong toả tại H.Thống Nhất gồm 5 xã: Gia Tân 1, 2, 3, Gia Kiệm và Quang Trung.

Chuyến xe chở hàng nhu yếu phẩm của Sở NN-PTNT tỉnh đã có mặt tại H.Thống Nhất vào ngày 12-7. Ảnh: N.H
Chuyến xe chở hàng nhu yếu phẩm của Sở NN-PTNT tỉnh đã có mặt tại H.Thống Nhất vào ngày 12-7. Ảnh: N.H

Chuyến hàng này nằm trong chương trình “Nông nghiệp Đồng Nai đoàn kết, chia sẻ phòng chống dịch Covid-19”. Chuyến xe chở hàng nhu yếu phẩm đầu tiên gồm: gạo, nước mắm, dầu ăn, đường, nước tương, bột ngọt; mì tôm và khẩu trang y tế đã có mặt tại trụ sở Ủy ban MTTQ H.Thống Nhất và sẽ được gởi đến các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 5 xã đang bị phong tỏa trên.

Ngoài việc vận động giúp người dân khó khăn ở vùng cách ly, phong tỏa tại Đồng Nai, Sở NN-PTNT còn có kế hoạch tổ chức những chuyến hàng nghĩa tình cung cấp cho những vùng cách ly của TP.HCM (nơi tiêu thụ hơn 30% sản phẩm nông nghiệp của Đồng Nai). Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn và cũng thể hiện tình cảm của Đồng Nai với TP.HCM.

Lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh trao quà cho đại diện UBMTTQ H.Thống Nhất
Lãnh đạo Sở NN-PTNT trao quà cho đại diện Ủy ban MTTQ H.Thống Nhất

Trước đó, nhằm động viên, chia sẻ phần nào khó khăn với bà con trong khu vực bị cách ly, phong tỏa do dịch bệnh Covid-19, Sở NN –PTNT đã thành lập Tổ Hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sở NN-PTNT Đồng Nai đã kêu gọi các nguồn lực xã hội đóng góp “sức người sức của” để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong các khu vực đang bị cách ly, phong tỏa vì dịch bệnh Covid-19.

Ngay trong ngày 9-7, ngày ra mắt Tổ Hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, chương trình "Nông nghiệp Đồng Nai đoàn kết, chia sẻ phòng chống dịch Covid-19” đã nhận được hơn 100 triệu đồng tiền mặt và một số hàng hóa từ các mạnh thường quân, chủ yếu là từ doanh nghiệp, HTX trong tỉnh đóng góp.

Để tạo nguồn lực về vật chất và kinh phí  cho chương trình, Công đoàn Cơ sở Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều