Báo Đồng Nai điện tử
En

Số ca dương tính với SARS-CoV-2 của Đồng Nai đã lên tới 142 ca

05:07, 07/07/2021

(ĐN)- Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong ngày 7-7, toàn tỉnh phát hiện 23 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 toàn tỉnh từ trước đến nay lên 142 ca.

* Từ 18 giờ, ngày 7-7, phong tỏa thêm 10 khu vực tại TP.Biên Hòa

(ĐN)- Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong ngày 7-7, toàn tỉnh phát hiện 23 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 toàn tỉnh từ trước đến nay lên 142 ca. Trong đó, có 32 trường hợp đã được điều trị khỏi, 109 trường hợp đang điều trị và 1 trường hợp tử vong.

Kiểm soát người đến/về Đồng Nai từ TP.HCM, Bình Dương tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên quốc lộ 1A đoạn qua cầu Đồng Nai
Kiểm soát người đến/về Đồng Nai từ TP.HCM, Bình Dương tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên quốc lộ 1A đoạn qua cầu Đồng Nai

Trong số 109 ca bệnh Covid-19 có 92 ca liên quan đến ổ dịch chợ Hóc Môn, 7 ca liên quan đến ổ dịch chợ Bình Điền, TP.HCM, còn lại là các ca ở những địa phương khác đến Đồng Nai thực hiện xét nghiệm test nhanh và được phát hiện; một số ca liên quan đến ca bệnh làm việc tại các công ty ở TP.HCM.

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, các lực lượng chức năng đã chuyển 23 ca dương tính mới đến điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai và Bệnh viện Da liễu Đồng Nai; tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan để đưa vào diện cách ly, lấy mẫu, quản lý theo quy định. Đặc biệt, thần tốc điều tra, truy vết, xử lý theo quy định đối với các trường hợp có liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối Hóc Môn, chợ đầu mối Bình Điền, Công ty Jabill (khu công nghệ cao, TP.Thủ Đức, TP.HCM).

Liên quan đến công tác cách ly tập trung, toàn tỉnh hiện có hơn 1,2 ngàn người đang thực hiện cách ly tập trung. Trong đó, có hơn 1,1 ngàn người thuộc diện F1; 42 người thuộc diện F2 nguy cơ cao; còn lại đến từ vùng dịch trong nước, vùng dịch nước ngoài, ngồi cùng chuyến bay với ca dương tính. Ngoài ra, có hơn 7 ngàn trường hợp khác đang cách ly tại nhà và gần 1 ngàn người cần theo dõi sức khỏe.

Ngành Y tế khuyến cáo người dân nâng cao ý thức tự giác. Những trường hợp nào có liên quan đến các ổ dịch Covid-19 ở TP.HCM, những ca bệnh Covid-19 cần khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế nơi sinh sống để khai báo y tế và thực hiện xét nghiệm khi cần thiết.

Các lực lượng chức năng trong tỉnh cũng đã hoàn thành công tác lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 80 ngàn người dân trong 4 xã đang phong tỏa ở H.Thống Nhất. Các phòng xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 của tỉnh đang tốc lực làm xét nghiệm để sớm phát hiện ca bệnh.

Trước tình trạng số ca bệnh Covid-19 tăng cao, ngành Y tế đã quyết định thành lập bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế H.Thống Nhất để điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 cùng với Bệnh viện Phổi Đồng Nai và Bệnh viện Da liễu Đồng Nai.

* Ngày 7-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cũng đã ban hành quyết định hỏa tốc về việc thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, từ 18 giờ ngày 7-7, thực hiện cách ly y tế tại 10 khu vực tại 6 phường trên địa bàn thành phố. Thời gian cách ly 21 ngày. 10 khu vực bao gồm:

Một khu vực cách ly y tế trên địa bàn P.Phước Tân, TP.Biên Hòa (ảnh: H.T)
Một khu vực cách ly y tế trên địa bàn P.Phước Tân, TP.Biên Hòa (ảnh: H.T)

Một phần tổ 11 KP.Hương Phước, P.Phước Tân gồm 3 hộ dân với 7 nhân khẩu.

Một phần tổ 13 KP.Hương Phước, P.Phước Tân gồm 10 ki ốt;

Một phần tổ 19A, KP.Hương Phước, P.Phước Tân gồm 40 hộ dân với 116 nhân khẩu.

Một phần tổ 9, KP.5B, P.Tân Biên gồm 11 hộ dân với 57 nhân khẩu.

Một phần tổ 33, KP.4B, P.Trảng Dài gồm 8 hộ dân với 30 nhân khẩu.

Một phần tổ 20-21 KP.2, P.Tân Hạnh gồm 31 hộ dân với 117 nhân khẩu.

Một phần tổ 42 KP.4, P.Tân Hạnh gồm 5 hộ dân với 20 nhân khẩu.

Một phần tổ 67A, KP.3, P.Bửu Hòa gồm 5 phòng trọ với 14 nhân khẩu.

Một phần tổ 36, KP.8, P.Hố Nai gồm 5 hộ dân với 15 nhân khẩu.

Vùng cách ly y tế thứ 10 tại địa chỉ số 20/37 KP.8, P.Hố Nai gồm 7 hộ dân với 34 nhân khẩu.

Lãnh đạo UBND tỉnh giao các sở, ngành chức năng của tỉnh hỗ trợ UBND TP.Biên hòa trong việc tổ chức cách ly y tế tại 10 vùng cách ly nêu trên. Giao UBND TP.Biên Hòa chủ động làm việc với các sở, ngành liên quan khẩn trương xây dựng, triển khai phương án cách ly tạm thời khu vực cách ly y tế, đảm bảo khoanh vùng, khống chế, kiểm soát kịp thời dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng. Bên cạnh đó, theo dõi sát tình hình sức khỏe của nhân dân trong các khu vực cách ly y tế để kịp thời xử lý khi cần thiết.

Được biết, trong đêm ngày 6-7, các lực lượng chức năng của TP.Biên Hòa đã phối hợp xử lý 7 trường hợp F0 có liên quan đến các vùng cách ly y tế trên. Các F0 này có liên quan đến nguồn lây từ các công ty ở TP.HCM, Bình Dương, chợ Bình Điền. Ngoài ra, có 2 trường hợp test nhanh 2 lần dương tính, đang chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Hạnh Dung

 

 

 

Tin xem nhiều