Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động san sẻ yêu thương trong tình hình dịch bệnh

05:07, 18/07/2021

(ĐN) - Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh và Thường trực Hội Doanh nhân trẻ tỉnh vừa phối hợp triển khai chương trình Tiếp sức tuyến đầu, gửi trọn niềm tin.

(ĐN) - Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh và Thường trực Hội Doanh nhân trẻ tỉnh vừa phối hợp triển khai chương trình Tiếp sức tuyến đầu, gửi trọn niềm tin.

Bí thư Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Bùi Đức Trịnh tặng bảng tượng trưng hỗ trợ rau cho người dân tại các khu phong tỏa thuộc P.Tân Hạnh, TP.Biên Hòa (Ảnh: CTV)
Bí thư Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Bùi Đức Trịnh tặng bảng tượng trưng hỗ trợ rau cho người dân tại các khu phong tỏa thuộc P.Tân Hạnh, TP.Biên Hòa (Ảnh: CTV)

Chương trình nhằm hướng đến hỗ trợ đội ngũ các y, bác sĩ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện, trực tiếp lấy mẫu và xét nghiệm Covid-19; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhân viên y tế đang làm việc tại các cơ sở cách ly tập trung. Bên cạnh đó, chương trình cũng hướng đến chăm lo cho người thân (cha, mẹ, vợ, chồng, con) của các y, bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang ở tuyến đầu có hoàn cảnh khó khăn hoặc hiện đang sinh sống trong các khu phong tỏa, giúp đội ngũ tuyến đầu chống dịch yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Chương trình được triển khai với các hình thức, như: xây dựng các bài viết về những tâm gương làm việc quên mình vì cộng đồng; vận động các nguồn lực là nhu yếu phẩm thiết yếu (như: bột giặt, kem đánh răng, khăn mặt, nước uống, bánh ngọt…), đồ bảo hộ y tế, khẩu trang, bao tay, mũ kính ngăn giọt bắn… cho lực lượng tuyến đầu; lương thực, thực phẩm để hỗ trợ người thân của lực lượng tuyến đầu trong các khu phong tỏa…

Theo chị Nguyễn Thanh Hiền, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, sau 3 ngày phát động, Ban tổ chức đã vận động được: 1.000 mũ kính ngăn giọt bắn; 250 thùng nước tăng lực; 250 thùng nước trái cây, nước suối; 100 bình nấu nước siêu tốc và khoảng 100 triệu đồng tiền mặt. Dự kiến, vài ngày tới, đại diện Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh và Thường trực Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sẽ tặng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh.

* Với mong muốn góp sức cùng với hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và người dân trong các khu phong tỏa, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó, Thành đoàn Biên Hòa ngoài tổ chức các điểm bán hàng hỗ trợ phòng chống dịch cũng đã trao nguồn lực là 4,5 tấn gạo, 3 tấn rau củ (do UBND, Ủy ban MTTQTP.Biên Hòa và các ban, ngành, đoàn thể vận động) phân bổ về cho 4 phường: Long Bình, Trảng Dài, Hóa An và An Bình để tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, ở trọ, thất nghiệp, công nhân bị ngừng việc vì dịch bệnh…

Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh vừa vận động, trao tặng 20 tấn rau, củ, quả cho người dân tại các khu phong tỏa trên địa bàn các phường của TP.Biên Hòa, gồm: Hóa An, Long Binh, Long Bình Tân, Phước Tân, Tân Biên, Hố Nai, Trảng Dài và một số khu vực bị phong tỏa tại H.Vĩnh Cửu và H.Long Thành; trao tặng 200 phần quà cho thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1.000 chai gel rửa tay sát khuẩn cho các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Đoàn viên, thanh niên TP.Long Khánh tiếp nhận các loại rau để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh (Ảnh: CTV)
Đoàn viên, thanh niên TP.Long Khánh tiếp nhận các loại rau để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh (Ảnh: CTV)

Huyện đoàn, Hội LHTN và Hội đồng Đội H.Nhơn Trạch tiếp tục triển khai các hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, các khu phong tỏa trên địa bàn huyện; tặng 200 lít xăng (do Tỉnh đoàn vận động hỗ trợ cho tình nguyện viên tham gia các đội hình phòng tuyến áo xanh - chung tay phòng chống dịch bệnh của huyện và cơ sở. Bên cạnh đó, tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong các khu phong tỏa… nhằm sản sẻ yêu thương - gắn kết mọi người.

Huyện đoàn Tân Phú tuyên truyền, vận động người dân ủng hàng chục tấn lương thực, thực phẩm, trái cây… để trao tặng cho các huyện, thành đoàn - những nơi dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh để hỗ trợ cho người dân trong các khu phong tỏa, người dân có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng tuyến đầu.

Thành đoàn Long Khánh triển khai mô hình tiếp nước cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt (mỗi ngày 500 chai nước gừng, chanh); tặng áo Thanh niên Việt Nam, nón tai bèo, băng đeo, cờ đội hình cho các đội hình phòng tuyến áo xanh - chung tay phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, Thành đoàn cũng phối hợp với Ủy ban MTTQ thành phố tổ chức thăm, tặng quà, đồ ăn đêm, nước uống cho lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh; tặng 1.000 mặt nạn chống giọt bắn cho lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Ngoài các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch trong phạm vi thành phố, Thành đoàn Long Khánh còn triển khai chương trình san sẻ yêu thương vượt qua đại dịch với các hoạt động, như: trao tặng Huyện đoàn Vĩnh Cửu 2 tấn rau, của, quả; trao tặng Huyện đoàn Cẩm Mỹ 200 thùng mì, 30 thùng sữa; tặng Huyện đoàn Thống Nhất 500 chai nước muối, 40 thùng nước suối, 15 thùng nước trái cây, 250 chai nước rửa tay sát khuẩn, 100 mặt nạ chống giọt bắn… để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân trong các khu phong tỏa….

Nga Sơn

Tin xem nhiều