Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại H.Trảng Bom

04:07, 15/07/2021

(ĐN) - Ngày 15-7, đoàn kiểm tra do đồng chí Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã về kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Trảng Bom.

 

(ĐN) - Ngày 15-7, đoàn kiểm tra do đồng chí Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã về kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Trảng Bom.

Đ/C Phạm Xuân Hà, trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy kết luận, chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid tại buổi kiểm tra
Đồng chí Phạm Xuân Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi kiểm tra

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện, đến ngày 14-7, toàn huyện Trảng Bom đã có 29 ca dương tính với SARS-CoV-2. UBND huyện cũng đã triển khai các biện pháp cách ly tập trung và cách ly nơi cư trú cho 5.228 trường hợp, trong đó có 5.189 trường hợp đã qua 14 ngày; 39 trường hợp đang tiếp tục theo dõi; đã tiến hành test nhanh cho 100% tiểu thương các chợ truyền thống và 70% các chợ tự phát,…  

Đặc biệt, 2 xã: Bắc Sơn và Hố Nai 3, nơi có nhiều ca F0 nhất cũng đã được huyện tổ chức phun xịt khử khuẩn khu vực và lấy mẫu test nhanh cho các đối tượng có liên quan, cũng như xét nghiệm PCR cho các đối tượng test nhanh dương tính.  

Tại buổi kiểm tra, các thành viên Ban chỉ đạo của huyện và xã nêu một số khó khăn, nhất là tình trạng thiếu lực lượng có chuyên môn, kinh nghiệm để tham gia phòng, chống dịch, lực lượng y tế, công an, quân đội mỏng. Vì vậy, nếu phong tỏa trên diện rộng và cách ly số lượng lớn công nhân thì sẽ rất khó khăn, vất vả.

Đồng chí Phạm Xuân Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu huyện siết chặt việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là ở các địa phương có điểm, khu vực đang bị phong tỏa; xử lý cách ly theo cụm, khoanh vùng một cách phù hợp; tăng tiến độ test nhanh; huy động từ mọi nguồn nhân lực như: y tế cộng đồng, lực lượng Hội chữ thập đỏ, Tổ Covid cộng đồng tại các địa phương,… cùng tham gia phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, huyện cần tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp cần cam kết đảm bảo an toàn phòng chống dịch để sản xuất; tổ chức test nhanh cho 100% công nhân và yêu cầu doanh nghiệp phải đóng cửa, ngưng hoạt động nếu để xảy ra dịch...

        Trọng Khôi

 

Tin xem nhiều