Báo Đồng Nai điện tử
En

Hướng dẫn quét mã QR lấy thông tin thẻ nhận diện "luồng xanh"

10:07, 23/07/2021

(ĐN) - Nhằm tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa vào vùng dịch, Sở GT-VT vừa có hướng dẫn quét mã QR Code lấy thông tin thẻ nhận diện "luồng xanh" của phương tiện được cấp trên phần mềm Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

 

(ĐN) - Nhằm tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa vào vùng dịch, Sở GT-VT vừa có hướng dẫn quét mã QR Code lấy thông tin thẻ nhận diện “luồng xanh” của phương tiện được cấp trên phần mềm Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

 Lực lượng chức năng quét mã QR đối với xe vận tải hàng hóa quá vùng dịch.
Lực lượng chức năng quét mã QR đối với xe vận tải hàng hóa qua vùng dịch.

Các đơn vị vận tải, chủ xe nếu sử dụng điện thoại di động chạy bằng hệ điều hành Android có thể tải ứng dụng “Barcode Scanner” hoặc phần mềm quét QR khác tương thích với điện thoại; nếu sử dụng điện thoại di động chạy bằng hệ điều hành iOS có thể tải ứng dụng “RedLasser” hoặc phần mềm quét QR khác tương thích với điện thoại.

Sau đó, mở ứng dụng quét mã QR vừa tải, hướng camera của điện thoại về đoạn mã QR cần quét. Tiếp theo, màn hình điện thoại sẽ hiển thị các thông tin về thẻ nhận diện “luồng xanh” của phương tiện. Đối với các máy đã cài đặt mạng xã hội Zalo các bước thực hiện tương tự như đối với các phần mềm quét mã QR khác.

Theo khuyến cáo, thẻ nhận diện nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng trên “luồng xanh”, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh khi kiểm tra các thông tin liên quan đến phương tiện, hành trình và thời gian vận chuyển thông qua việc quét mã QR. Thẻ nhận diện “luồng xanh” không có giá trị thay thế các giấy tờ liên quan đến hoạt động vận tải khác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sở GT-VT đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp hướng dẫn các lực lượng chức năng trên đường, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh để thực hiện việc kiểm tra “luồng xanh” của các phương tiện được thuận lợi.

Thanh Hải

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích