Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 32 ngàn thí sinh Đồng Nai hoàn thành thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021

04:07, 06/07/2021

(ĐN) - Chiều 6-7, gần 32 ngàn thí sinh của Đồng Nai đã đến 57 hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để làm thủ tục dự thi theo quy định. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày làm thủ tục dự thi rất nghiêm ngặt, có sự phối hợp nhịp nhàng của cán bộ hội đồng thi, Công an và lực lượng y tế.

 

(ĐN) - Chiều 6-7, gần 32 ngàn thí sinh của Đồng Nai đã đến 57 hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để làm thủ tục dự thi theo quy định.

Thí sinh vào đến làm thủ tục dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền TP.Biên Hòa.
Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền TP.Biên Hòa.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày làm thủ tục dự thi rất nghiêm ngặt, có sự phối hợp nhịp nhàng của cán bộ hội đồng thi, công an và lực lượng y tế.

Từ 13 giờ 30 phút, nhiều thí sinh đã có mặt tại điểm thi, bước vào làm thủ tục dự thi. Không khí tại cổng trường thi năm nay khác hẳn với mọi năm. Phần lớn thí sinh tự đi xe máy đến trường thi, một số ít phụ huynh chở con đến cổng trường thi, khi con xuống xe thì lập tức phụ huynh di chuyển, không có cảnh tụ tập chờ đợi trước cổng trường.

Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi lên thẳng phòng thi
Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi lên thẳng phòng thi

Tại hội đồng thi tốt nghiệp Trường THPT Ngô Quyền (TP.Biên Hòa), thí sinh vừa bước qua cổng trường được nhân viên y tế đo thân nhiệt. Để hạn chế thí sinh ùn tắc ở cổng trường, hội đồng thi phân công 3 cán bộ y tế đo thân nhiệt ở 2 cổng, một cổng dành cho thí sinh đi xe máy, một cổng dành cho thí sinh đi bộ. Sau khi được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, thí sinh sinh được hướng dẫn lên ngay phòng thi, không tụ tập ở dưới sân trường hay bên ngoài hành lang phòng thi. Ở bên trong phòng thi, thí sinh vẫn phải đeo khẩu trang, ngồi 2 thí sinh một bàn cách nhau khoảng 1,2 mét.

Thí sinh theo dõi sơ đồ bố trí phòng thi
Thí sinh theo dõi sơ đồ bố trí phòng thi

Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh được giám thị rà soát lại toàn bộ thông tin dự thi. Những học sinh có sai sót được chỉnh sửa tạm thời, sau đó giám thị sẽ báo lại Chủ tịch hội đồng thi để chính sửa chính thức. Sau đó, thí sinh được giám thị phổ biến quy định về phòng, chống dịch bệnh tại kỳ thi, nghe quy chế thi tốt nghiệp THPT, lịch thi các bài thi, môn thi trong bài thi tổ hợp tự chọn.

Giám thị kiểm tra đối chiếu thông tin của thí sinh
Giám thị kiểm tra đối chiếu thông tin của thí sinh

Riêng tại H.Thống Nhất, địa phương đang có số lượng ca dương tính với Covid-19 nhiều nhất tỉnh, Sở GD-ĐT đã nhanh chóng có những điều chỉnh phương án tổ chức thi phù hợp nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch. Theo đó, từ 3 hội đồng thi ban đầu gồm: điểm thi Trường THPT Thống Nhất, THPT Kiệm Tân và THPT Dầu Giây..., Sở GD-ĐT đã điều chỉnh còn lại 1 điểm thi được tổ chức tại Trường THPT Dầu Giây.

Thí sinh của 2 điểm thi Trường THPT Thống Nhất và Trường THPT Kiệm Tâm đủ điều kiện thi đợt 1 được chuyển về thi chung tại điểm thi Trường THPT Dầu Giây. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, phần lớn thí sinh của H.Thống Nhất đang nằm trong khu vực phong toả, do đó số lượng thí sinh của huyện thi trong đợt 1 này đã giảm đi rất đáng kể.

Giám thị nhận hồ sơ phòng thi trước khi lên phòng thi làm nhiệm vụ
Giám thị nhận hồ sơ phòng thi trước khi lên phòng thi làm nhiệm vụ

Bà Trương Thị Kim Huệ, Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh cho biết: Công tác tổ chức kỳ thi THPT tỉnh đang diễn ra theo đúng kế hoạch và kịch bản đã được xây dựng trong điều kiện có dịch. Toàn bộ 4.800 cán bộ, giáo viên và các lực lượng làm nhiệm vụ tại kỳ thi được xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với Covid-19. Trong sáng 6-7, Công an tỉnh đã hỗ trợ lực lượng cùng với cán bộ của Sở GD-ĐT bàn giao đề thi về 57 điểm thi giao chủ tịch và phó chủ tịch điểm thi có trách nhiệm bảo quản, đồng thời có công an bảo vệ và camera giám sát 24/24 giờ.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT đi kiểm tra công tác thực hiện nhiệm vụ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào chiều 6-7
Lãnh đạo Sở GD-ĐT đi kiểm tra công tác thực hiện nhiệm vụ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào chiều 6-7

Ngày mai 7-7, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ thực hiện hai môn thi đầu tiên. Cụ thể buổi sáng, bắt đầu lúc 7 giờ 30 phút, thí sinh thi môn Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút). Còn buổi chiều, thí sinh thi môn Toán, bắt đầu lúc 14 giờ 20 phút (thời gian làm bài là 90 phút). Ngày 8-7 thí sinh thi môn tự chọn Khoa học tự nhiên và xã hội, còn buổi chiều thi môn Ngoại ngữ (tổng thời gian làm bài là 150 phút, mỗi môn 50 phút).

Công Nghĩa

Tin xem nhiều