Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện cách ly y tế đúng đối tượng quy định

09:06, 06/06/2021

(ĐN)- Ngày 5-6, Chính phủ ra Công điện số 789/CĐ-TTg về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế, thực hiện "mục tiêu kép". Trong đó, việc cách ly y tế đúng đối tượng quy định đối với người đến từ vùng dịch.

(ĐN)- Ngày 5-6, Chính phủ ra Công điện số 789/CĐ-TTg về áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tếthực hiện “mục tiêu kép”.

Một chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của Đồng Nai đặt trên Quốc lộ 1A (ảnh: X.L)
Một chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của Đồng Nai đặt trên Quốc lộ 1A (ảnh: X.L)

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trao đổi, thống nhất với các địa phương có liên quan để thống nhất áp dụng các biện pháp trong quản lý hoạt động vận tải (kể cả vận chuyển hành khách, công nhân, hàng hóa, nguyên liệu sản xuất…), bảo đảm kiểm soát nguồn lây bệnh nhưng không “ngăn sông cấm chợ”, không gây ách tắc hay ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện việc cách ly y tế đúng đối tượng quy định đối với người đến từ vùng dịch.

Chỉ đạo thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người tham gia vận tải hàng hóa, vận chuyển vật tư, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch, sản xuất kinh doanh và người lao động trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp; xử phạt nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực.

Các bộ, ngành liên quan như: Bộ GT-VT, Bộ Công thương, Bộ Y tế, tùy theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các địa phương, nhất là các địa phương trọng điểm, nỗ lực cao nhất đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Công điện này được ban hành do trong thời gian qua, một số địa phương đã áp dụng những biện pháp cứng nhắc, nhằm kiểm soát người về từ vùng dịch, có khả năng gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, gây nguy cơ làm đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất quy mô lớn.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều