Báo Đồng Nai điện tử
En

Thống nhất đề xuất miễn đóng bảo hiểm y tế cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

07:06, 13/06/2021

(ĐN) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ LĐ-TBXH thống nhất với Tổng liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam về đề xuất Chính phủ chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động được miễn đóng quỹ bảo hiểm y tế (BHYT).

(ĐN)- Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ LĐ-TBXH thống nhất với Tổng liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam về đề xuất Chính phủ chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động được miễn đóng quỹ bảo hiểm y tế (BHYT).

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Theo đó, đối tượng được hưởng chính sách trên là người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương tại những đơn vị bị tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19. Người sử dụng lao động đóng 3% mức lương tối thiểu và người lao động miễn đóng BHYT 1,5%. Thời gian miễn đóng tối đa 8 tháng, tính từ tháng 6-2021 đến tháng 1-2022. BHXH Việt Nam cũng đồng ý chính sách duy trì thẻ BHYT đối với người lao động bị mất việc, trong thời gian tối đa 8 tháng, đối tượng được hưởng chính sách này phải có thời gian tham gia BHYT đủ 2 năm liên tục trước thời điểm bị mất việc... BHXH Việt Nam cũng đề nghị khi ban hành các chính sách này cần cụ thể trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc xác định đối tượng
hỗ trợ.

Trước đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có báo cáo số 2077/TLĐ gửi Văn phòng Chính phủ và kiến nghị Thủ tướng xem xét bổ sung đối tượng người lao động cần được hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Dự kiến, số lượng người được hỗ trợ là 60 ngàn người với kinh phí 60 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước.

Thảo My

Tin xem nhiều