Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-5-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 69

11:05, 13/05/2021

Những người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện bắt đầu tiếp xúc cử tri; siết chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung; chặng đường 75 năm của lực lượng vũ trang Đồng Nai; phóng sự truyền hình về biện pháp phòng dịch Covid-19 tại các bệnh viện trong tỉnh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4239 ra ngày 14-5-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Những người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện bắt đầu tiếp xúc cử tri; siết chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung; chặng đường 75 năm của lực lượng vũ trang Đồng Nai; phóng sự truyền hình về biện pháp phòng dịch Covid-19 tại các bệnh viện trong tỉnh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4239 ra ngày 14-5-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 14-5 và Đồng Nai cuối tuần số 69
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 14-5 và Đồng Nai cuối tuần số 69

* Ứng cử viên đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 bắt đầu tiếp xúc cử tri các địa phương

Từ ngày 13-5, những người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh và cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 bắt đầu tiếp xúc với cử tri tại các địa phương nơi mình ứng cử để vận động bầu cử theo quy định của pháp luật. Tại các buổi tiếp xúc đã diễn ra, cử tri bày tỏ sự kỳ vọng, tin tưởng đối với chương trình hành động của những người ứng cử, đồng thời mong muốn, nếu trúng cử, các đại biểu sẽ thực hiện tốt chương trình hành động của mình.

* Siết chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung

Đã gần nửa tháng kể từ khi 3 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bỏ trốn khi đang cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu, lực lượng chức năng vẫn đang ráo riết truy tìm và cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu tìm được những người này.

* Đồng Nai hướng tới trung tâm công nghiệp - thương mại chất lượng cao

Là một trong những cái nôi công nghiệp hóa của cả nước, nhiều năm qua, Đồng Nai luôn khẳng định vị thế về công nghiệp, thương mại và đang hướng tới trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, trung tâm dịch vụ, thương mại cấp quốc gia, quốc tế.

* Phát huy truyền thống xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

Cách đây 75 năm, ngày 15-5-1946, tại Xóm Đèn, xã Tân Hòa, H.Tân Uyên (tỉnh Bình Dương), Tỉnh ủy Biên Hòa đã triệu tập hội nghị quân sự để thống nhất lãnh đạo, chỉ huy các lực lượng vũ trang kháng chiến trong tỉnh. Ngày 15-5-1946 được coi là mốc son đánh dấu sự ra đời của LLVT Đồng Nai.

* Trường nghề tuyển sinh cho năm học mới

Thời điểm này, các trường nghề trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu tuyển sinh cho năm học 2021-2022. Dự kiến, sẽ có khoảng 15 ngàn học sinh, sinh viên tham gia học nghề trong năm học tới. Bên cạnh việc kéo dài thời gian tuyển sinh, một số trường nghề cũng có thêm ngành học mới, đáp ứng nhu cầu của người học.

* Nhanh như kỹ thuật viên xét nghiệm SARS-CoV-2

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, sự nhanh chóng, chính xác trong công tác xét nghiệm để xác định các ca dương tính, phân loại F1, F2 là vô cùng cần thiết. Vì vậy, vai trò của các kỹ thuật viên xét nghiệm SARSCoV-2 rất quan trọng trong chuỗi ứng phó với dịch bệnh, giúp khoanh vùng chính xác, dập dịch nhanh, tránh được tình trạng lây nhiễm tràn lan.

* Phóng sự truyền hình: Siết chặt người ra, vào bệnh viện để phòng dịch Covid-19 (xem tại ĐÂY)

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 này, nhiều ổ dịch đã xuất hiện ở các bệnh viện trong cả nước. Nhằm chủ động phòng, chống dịch, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã thực hiện nhiều biện pháp chống dịch nghiêm ngặt, nhất là hạn chế người thăm nuôi bệnh.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 69 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Đa dạng hình thức tuyên truyền bầu cử

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, công tác tuyên truyền bầu cử được ngành Văn hóa chuyển đổi từ hình thức tuyên truyền trực tiếp qua cổ động trực quan, biểu diễn nghệ thuật online... Các hoạt động đã và đang lan tỏa không khí vui tươi, phấn khởi, kích lệ tinh thần cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.

* Đồng Nai có nhiều tiềm năng phát triển thương mại

Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) dự kiến sẽ đầu tư trung tâm thương mại tại TP.Biên Hòa và người tiêu dùng trên địa bàn cũng rất háo hức chờ đợi. Trao đổi với Đồng Nai Cuối tuần, ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeonmall Việt Nam cho biết công ty gấp rút hoàn thành các thủ tục để đầu tư vào tỉnh, vì đây là khu vực đông dân, có nhiều tiềm năng để phát triển thương mại.

* Độc đáo mô hình nuôi kiến vàng bảo vệ cây trồng

Thay vì phải tốn kém tiền bạc, công sức cho việc dùng thuốc trừ sâu, nhiều nông dân đã áp dụng mô hình nuôi kiến vàng để bảo vệ và chăm sóc vườn cây có múi. Loại thiên địch có lợi này không chỉ diệt sạch sâu bọ gây hại cho cây trồng mà còn giúp nâng cao chất lượng trái cây.

* Xu hướng freelance trong giới trẻ

Trong xu thế hội nhập và thị trường mở như hiện nay, nhu cầu tìm kiếm freelance (công việc tự do) ngày càng phát triển và bùng nổ. Với đặc thù công việc khá tự do về mặt thời gian, môi trường làm việc nên nhiều người, nhất là thế hệ trẻ, đã chọn công việc này để thỏa mãn đam mê cá nhân, cũng như có cơ hội nhận được mức thu nhập hấp dẫn.

* Nhiều hệ lụy từ lạm dụng rượu, bia

Rượu, bia là một trong 5 nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật, tử vong trên toàn thế giới. Việc lạm dụng rượu, bia không chỉ gây tổn thất rất lớn về kinh tế mà còn là một trong những nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông hoặc dẫn đến nhiều hệ lụy đáng lo ngại như: tệ nạn xã hội, các hành vi vi phạm pháp luật (cố ý gây thương tích, giết người, hiếp dâm)…

BĐN

Tin xem nhiều