Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 13-5-2021

10:05, 12/05/2021

Doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước tại Đồng Nai bứt phá phát triển; thị trường bất động sản Đồng Nai "bùng nổ"; kéo giảm tai nạn giao thông 4 tháng đầu năm; phóng sự truyền hình ghi nhận công tác kiểm tra các khu cách ly tập trung… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4238 ra ngày 13-5-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 13-5
Bìa số báo ra ngày 13-5

Doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước tại Đồng Nai bứt phá phát triển; thị trường bất động sản Đồng Nai “bùng nổ”; kéo giảm tai nạn giao thông 4 tháng đầu năm; phóng sự truyền hình ghi nhận công tác kiểm tra các khu cách ly tập trung… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4238 ra ngày 13-5-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Doanh nghiệp vốn đầu tư trong nước bức phá

Gần 3 năm qua, kinh tế thế giới chịu nhiều tác động tiêu cực từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và đại dịch Covid-19. Nền kinh tế của Việt Nam cũng không thoát khỏi những ảnh hưởng này. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn đó, các doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước tại Đồng Nai lại có những bước bứt phá phát triển.

* Sản xuất, chế biến nông sản không chất thải

Giảm chất thải, thúc đẩy phát triển sản xuất, chế biến nông sản không chất thải là mô hình bền vững. Tại Đồng Nai, nhiều mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ sinh học tái chế chất thải thành nguyên liệu đầu vào của quy trình sản xuất khác, hạn chế tối đa lượng chất thải ra môi trường đang dần được nhân rộng.

* “Bùng nổ” thị trường bất động sản

Với hàng loạt dự án quy mô lớn về hạ tầng kỹ thuật cấp quốc gia, vùng đang được triển khai, Đồng Nai trở thành một trong những địa phương có bất động sản “nóng” nhất khu vực phía Nam. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư thứ cấp đều đổ về đây mua bán, chuyển nhượng dự án dẫn đến thị trường bất động sản Đồng Nai trở nên bất ổn, giá đất bị đẩy cao ngất ngưởng vượt xa giá trị thực.

* Tìm lại bản sắc cho không gian văn hóa

Biên Hòa - Đồng Nai đang phát triển từng ngày. Nhiều không gian văn hóa công cộng được quan tâm, chú trọng bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị bản sắc. Điều này góp phần tạo nên hồn cốt độc đáo của vùng đất hơn 320 năm hình thành và phát triển.

* 4 tháng đầu năm: Kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí

Từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng chức năng đã tập trung xử lý các vi phạm gây mất an toàn giao thông. Đáng chú ý, nhiều chuyên đề về xử phạt người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia, ma túy, chở hàng quá tải… đã đạt nhiều kết quả tích cực. Qua đó, ngăn ngừa tai nạn cũng như đảm bảo trật tự an toàn giao thông một cách hiệu quả và bền vững.

* Cần xử lý nghiêm hành vi nói tục, chửi thề trên mạng xã hội

Nói tục, chửi thề, công kích người khác là hành vi vô văn hóa. Thế nhưng hiện nay, một số người đã lợi dụng môi trường mạng xã hội để chửi và xem đó như một cách để giải trí, “câu like” và xả stress. Hành vi vô văn hóa này cần được pháp luật xử lý cũng như sự tẩy chay từ cộng đồng mạng.

* Phóng sự truyền hình: Tố giác người nhập cảnh trái phép được thưởng 10 triệu đồng (xem tại ĐÂY)

Ngày 12-5, Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh do đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra các khu cách ly tập trung tại TP. Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu. Để tăng cường phòng chống dịch, sắp tới, UBND tỉnh phát động phong trào người dân tố giác các trường hợp nhập cảnh trái phép sẽ được nhận bằng khen của UBND tỉnh và 10 triệu đồng tiền thưởng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều