Báo Đồng Nai điện tử
En

Những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X tiếp xúc cử tri tại các địa phương

12:05, 13/05/2021

(ĐN)– Từ ngày 13-5, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã bắt đầu tiếp xúc cử tri tại các địa phương để vận động bầu cử...

(ĐN)– Từ ngày 13-5, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã bắt đầu tiếp xúc cử tri tại các địa phương để vận động bầu cử...

* Sáng 13-5, tại 2 xã Xuân Thiện và Bàu Hàm 2 (huyện Thống Nhất), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thống Nhất đã chủ trì hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện.

Ứng cử viên Thái Bảo-Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh trình bày chương trình hành động của mình
Ứng cử viên Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh trình bày chương trình hành động của mình

Theo đó, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 16) gồm các ông, bà: Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Huy Du, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thống Nhất; Nông Văn Dũng, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Kiều Minh Sinh, Trưởng Ban chính sách pháp luật, LĐLĐ tỉnh; Bùi Thị Chinh, Phó chánh văn phòng Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cùng các ứng cử viên HĐND huyện (đơn vị số 5) đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Xuân Thiện (huyện Thống Nhất).

Tại buổi tiếp xúc, lần lượt các ứng cử viên HĐND tỉnh đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026. Hầu hết chương trình hành động của các ứng cử viên đều được xây dựng sát với thực tiễn địa bàn ứng cử; gắn với các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, đại hội Đảng bộ H.Thống Nhất nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Cử tri xã Xuân Thiện phát biểu ý kiến tại hội nghị
Cử tri xã Xuân Thiện phát biểu ý kiến tại hội nghị

Trong đó, các ứng cử viên đều thể hiện quyết tâm nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử; luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri tại địa phương và kịp thời phản ánh, kiến nghị đến với HĐND tỉnh, HĐND huyện và các ngành chức năng để kịp thời giải quyết theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, với vai trò hiện tại, các ứng cử viên cũng đã đề ra những giải pháp cụ thể nếu trở thành đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện nhằm góp phần vào sự phát triển của địa phương, từng bước nâng cao đời sống nhân dân.

Bên cạnh việc bày tỏ sự đồng thuận với nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên, các cử tri tham dự hội nghị cũng bày tỏ mong muốn các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện dù trúng cử hay không trúng cử, với vai trò, vị trí của mình tiếp tục quan tâm đến địa phương, quan tâm giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân.

Ông Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với cử tri xã Bàu Hàm 2 trước khi diễn ra buổi tiếp xúc
Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo trò chuyện với cử tri xã Bàu Hàm 2 trước khi diễn ra buổi tiếp xúc

Thay mặt ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 16) và các ứng cử viên đại biểu HĐND H.Thống Nhất (đơn vị số 2), Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo cảm ơn những tình cảm quý báu, sự quan tâm của cử tri xã Bàu Hàm 2 dành cho các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND H.Thống Nhất.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo khẳng định, với chức trách, nhiệm vụ của cá nhân, dù trúng cử hay không trúng cử, mỗi ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện vẫn sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình. Liên quan đến ý kiến của một cử tri về vấn đề bồi thường cho người dân trong dự án nâng cấp Quốc lộ 20, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị H.Thống Nhất rà soát lại, nếu thuộc thẩm quyền của địa phương thì xem xét, giải quyết cho nhân dân; những vấn đề nào thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh thì tổng hợp đầy đủ gửi về tỉnh giải quyết. Về việc đầu tư hệ thống đường giao thông, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là nhu cầu chính đáng để kết nối hệ thống giao thông giữa các địa phương, khu công nghiệp, nhằm phát triển kinh tế - xã hội của huyện, do đó các ngành liên quan, chính quyền địa cần quan tâm triển khai trong thời gian tới…

* Cùng ngày, tại UBND 2 xã: Phú Tân, Phú Lợi, Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Định Quán tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ứng cử viên Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy báo cáo chương trình hành động
Ứng cử viên Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy báo cáo chương trình hành động

Tham gia ứng cử tại H.Định Quán (đơn vị bầu cử số 25 tỉnh Đồng Nai) gồm các ông, bà: Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Quang Tú, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Định Quán; Huỳnh Như Ngọc, nhân viên Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam CN Đồng Nai; Hồ Thanh Trúc, Trưởng phòng Tài chính kế hoạch H.Định Quán và bà Đỗ Thị Minh Thơm, lao động tự do trong lĩnh vực nông nghiệp tại xã Bình Sơn (H.Long Thành).

Tại đây, các ứng cử viên lần lượt trình bày báo cáo chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai khóa X. Chương trình hành động của các ứng cử viên đều bám sát thực tiễn địa bàn, gắn với mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đảng bộ H.Định Quán nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Trong đó, nhiều ứng cử viên còn chi tiết các giải pháp nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp tục góp tiếng nói để thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, hiện thực mục tiêu H.Định Quán quyết tâm đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong nhiệm kỳ. Đồng thời, có những giải pháp thiết thực phát triển nông nghiệp công nghệ cao và các giải pháp nâng cao đời sống người dân, đồng bào các dân tộc trên địa bàn H.Định Quán.

Cử tri xã Phú Tân, H.Định Quán trao đổi với ứng cử viên
Cử tri xã Phú Tân, H.Định Quán trao đổi với ứng cử viên

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã trao đổi và đồng thuận cao với các chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, các ứng cử viên nếu trúng cử thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của người đại biểu dân cử; bám sát thực tiễn, phản ánh đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, xứng đáng là người đại biểu của dân trong nhiệm kỳ mới.

Thay mặt các ứng cử viên, ông Trần Quang Tú cảm ơn bà con cử tri đã quan tâm, theo sát và có những đóng góp thiết thực cho các ứng cử viên. Ông Tú khẳng định, dù trúng cử hay không trúng cử, trên cương vị công tác của từng ứng cử viên sẽ tiếp tục, nỗ lực, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Chủ tịch UBND H.Định Quán Trần Quang Tú đề nghị cử tri, trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, bà con cần quan tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch; tham gia đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026.

* Ngày 13-5, tại H.Xuân Lộc, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 22 cũng đã tiếp xúc với cử tri, vận động bầu cử theo quy định. Tham gia ứng cử tại H.Xuân Lộc (đơn vị bầu cử số 22 HĐND tỉnh) gồm các ông, bà: Hồ Văn Hà, Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư; Nguyễn Thị Cát Tiên, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Xuân Lộc; Hồ Sĩ Tiến, Trưởng phòng Tổng hợp, Văn phòng HĐND tỉnh; Phan Thị Khánh Phương, Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch và đầu tư; Huỳnh Thanh Thoảng, Trưởng phòng Tư pháp H.Xuân Lộc.

Ứng cử viên Nguyễn Thị Cát Tiên, Chủ tịch UBND H.Xuân Lộc báo cáo chương trình hành động
Ứng cử viên Nguyễn Thị Cát Tiên, Chủ tịch UBND H.Xuân Lộc báo cáo chương trình hành động

Trong chương trình hành động trình bày tại buổi tiếp xúc cử tri H.Xuân Lộc, các ứng cử viên đã bám sát thực tiễn địa phương, đặc biệt là các nội dung quan tâm nâng cao đời sống, chăm sóc sức khỏe nhân dân; vấn đề môi trường và những giải pháp thúc đẩy hiện thực hóa mục tiêu xây dựng thành công H.Xuân Lộc nông thôn mới kiểu mẫu.

Cử tri tại các xã: Xuân Hưng, Xuân Hòa đồng thuận cao với chương trình hành động mà các ứng cử viên trình bày tại buổi tiếp xúc. Đặc biệt, cử tri đánh giá cao các ứng cử viên đều có trình độ cao, độ tuổi trẻ, có kinh nghiệm và quá trình công tác thực tiễn tốt nên chắc chắn nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh sẽ góp tiếng nói hỗ trợ, nâng cao chất lượng mọi mặt đời sống người dân. Cử tri bày tỏ mong muốn, khi trúng cử, các ứng cử viên thực hiện trọn vẹn trách nhiệm cử tri, làm tốt vai trò của người đại biểu, xứng đáng niềm tin, sự mong đợi của nhân dân.

Cử tri xã Xuân Hòa phát biểu trao đổi với ứng cử viên
Cử tri xã Xuân Hòa phát biểu trao đổi với ứng cử viên

Thay mặt các ứng cử viên, bà Nguyễn Thị Cát Tiên cảm ơn cử tri đã đóng góp ý kiến và hứa quyết tâm sẽ thực hiện thật tốt chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu UBND huyện. Chủ tịch UBND huyện khẳng định, dù trúng cử hay không trúng cử vẫn sẽ tiếp tục có nhiều giải pháp nhằm nâng cao đời sống nhân dân; thực hiện quyết tâm xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu. Chủ tịch UBND H.Xuân Lộc lưu ý, cử tri quan tâm làm tốt công tác phòng dịch, phấn đấu không để dịch lây lan trong cộng đồng và tham gia đi bầu cử, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân trên địa bàn.

* Cũng trong ngày 13-5, tại TP.Long Khánh, các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 18 tỉnh Đồng Nai đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử theo quy định của pháp luật.

Ứng cử viên đơn vị bầu cử số 18 báo cáo chương trình hành động với cử tri TP.Long Khánh
Ứng cử viên đơn vị bầu cử số 18 báo cáo chương trình hành động với cử tri TP.Long Khánh

Ứng cử tại đơn vị bầu cử số 18 tỉnh Đồng Nai có các ông, bà: Hồ Văn Nam, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Long Khánh; Đại tá Lê Quang Nhân, Phó giám đốc Công an tỉnh; thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng PC07 (Công an tỉnh); Võ Thị Xuân Đào, Giám đốc Sở Tư pháp; Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó chánh văn phòng Sở Tư pháp.

Các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử làm đại biểu HĐND tỉnh sẽ quan tâm, có nhiều đóng góp thiết thực xây dựng tỉnh Đồng Nai, TP.Long Khánh phát triển mạnh. Đặc biệt những ý kiến về xây dựng TP.Long Khánh văn minh hiện đại; ý kiến về đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy… được cử tri đánh giá cao.

Cử tri TP.Long Khánh trao đổi với các ứng cử viên tại buổi tiếp xúc cử tri
Cử tri TP.Long Khánh trao đổi với các ứng cử viên tại buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri đã góp ý, trao đổi nhiều nội dung với các ứng cử viên và mong muốn khi trúng cử, ứng cử viên sẽ thực hiện thật tốt trách nhiệm đại biểu, góp nhiều tiếng nói nâng cao đời sống nhân dân; quan tâm làm tốt hơn nữa công tác an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Thay mặt các ứng cử viên, Bí thư Thành ủy Long Khánh Hồ Văn Nam khẳng định, ở từng vị trí công tác, ứng cử viên tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Quan tâm có nhiều giải pháp đóng góp để xây dựng TP.Long Khánh văn minh, hiện đại, xây dựng tỉnh Đồng Nai tăng trưởng, phát triển mạnh và nâng cao đời sống nhân dân. Đồng thời, đề nghị quý cử tri quan tâm làm tốt công tác phòng dịch Covid 19; tham gia thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ công dân trong ngày 23-5 tới.

* Ngày 13-5, tại các xã Phú Thạnh, Đại Phước và Vĩnh Thanh (H.Nhơn Trạch), các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 11) đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử theo quy định.

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 11 báo cáo chương trình hành động với cử tri xã Đại Phước, H.Nhơn Trạch
Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 11 báo cáo chương trình hành động với cử tri xã Đại Phước, H.Nhơn Trạch

Tham gia ứng cử tại đơn vị số 11, H.Nhơn Trạch gồm các ông, bà: Thượng tá Nguyễn Tấn Linh, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh; Huỳnh Việt Cường, Trưởng phòng Kinh tế xã hội, Văn phòng Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Giang Hương, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch; Trần Thị Thủy Chung, nhân viên Ban Quản lý dự án thuộc công ty CP cấp nước Đồng Nai; Lữ Phi Nga, giảng viên Trường Đại học Lạc Hồng.

Tại buổi gặp gỡ, cử tri bày tỏ mong muốn nếu trúng cử làm đại biểu HĐND tỉnh sẽ thực hiện thật tốt chương trình hành động và trách nhiệm người đại biểu trước dân. Cử tri mong muốn các ứng cử viên ở từng lĩnh vực công tác có nhiều giải pháp góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân trên địa bàn.

Cử tri các đơn vị Quân đội trên địa bàn H.Nhơn Trạch trao đổi với ứng cử viên đơn vị bầu cử số 11 HĐND tỉnh
Cử tri các đơn vị Quân đội trên địa bàn H.Nhơn Trạch trao đổi với ứng cử viên đơn vị bầu cử số 11 HĐND tỉnh

Thay mặt các ứng cử viên, bà Nguyễn Thị Giang Hương, Chủ tịch UBND H.Nhơn Trạch cám ơn và ghi nhận đầy đủ những ý kiến đóng góp của cử tri; đồng thời khẳng định dù trúng cử hay không, ở từng cương vị công tác, các ứng cử viên tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Quân đội giao, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, thực hiện tốt các mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, góp phần thực hiện tốt nghị quyết Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Chủ tịch UBND H.Nhơn Trạch lưu ý quý cử tri quan tâm, làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid 19, đảm bảo an toàn sức khỏe và tham gia thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ công dân trong ngày 23-5 tới.

* Cùng với đơn vị bầu cử số 16 (tại H.Thống Nhất), đơn vị bầu cử số 22 (tại H.Xuân Lộc); đơn vị bầu cử số 18 (tại TP.Long Khánh), đơn vị bầu cử số 25 (tại H.Định Quán), đơn bầu cử 11 (tại H.Nhơn Trạch)..., cũng trong ngày 13-5, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tại các đơn vị bầu cử số 1; đơn vị bầu cử số 2 và đơn vị bầu cử số 4 (TP.Biên Hòa); đơn vị bầu cử số 8 (tại H.Long Thành); đơn vị bầu cử số 12 ( tại H.Trảng Bom); đơn vị số 14 (tại H.Vĩnh Cửu); đơn vị bầu cử số 20 (tại H.Cẩm Mỹ) và đơn vị số 26 (tại  H.Tân Phú)... đã gặp gỡ, tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử.

Cử tri H.Trảng Bom phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức tại xã Hố Nai 3 (H.Trảng Bom)
Cử tri H.Trảng Bom phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức tại xã Hố Nai 3 (H.Trảng Bom)

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt và dự kiến chương trình hành động của những người ứng cử. Trình bày chương trình hành động của mình, những người ứng cử khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm, trúng cử đại biểu HĐND tỉnh sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt trách nhiệm người đại biểu của nhân dân. Đặc biệt, các ứng cử viên sẽ luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để kiến nghị kịp thời với các cấp có thẩm quyền quan tâm, giải quyết; tiếp tục nghiên cứu để tham mưu cho tỉnh các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng.

Cử tri bày tỏ sự kỳ vọng, tin tưởng đối với chương trình hành động của những người ứng cử. Đồng thời, mong muốn, nếu trúng cử, các đại biểu sẽ thực hiện tốt chương trình hành động của mình; phản ánh kịp thời nguyện vọng của cử tri đến HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết một cách thấu đáo...cho nhân dân.

Nhật Quang - Nga Sơn - Nguyệt Hà - Thảo Lâm

Tin xem nhiều