Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 20-4-2021

09:04, 19/04/2021

Thứ trưởng Bộ GT-VT làm việc với tỉnh Đồng Nai về sân bay Long Thành; Đồng Nai dẫn đầu về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; tín hiệu vui trong công tác phòng, chống Covid-19; phóng sự truyền hình về mô hình trồng chanh thu hoạch lá… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4217 ra ngày 20-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 19-4
Bìa số báo ra ngày 19-4

Thứ trưởng Bộ GT-VT làm việc với tỉnh Đồng Nai về sân bay Long Thành; Đồng Nai dẫn đầu về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; tín hiệu vui trong công tác phòng, chống Covid-19; phóng sự truyền hình về mô hình trồng chanh thu hoạch lá… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4216 ra ngày 19-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Khởi công xây dựng nhà ga hành khách sân bay Long Thành vào tháng 1-2022

Ngày 19-4, đoàn công tác của Bộ GT-VT do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về dự án sân bay quốc tế Long Thành. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết Đồng Nai đang triển khai thực hiện, bảo đảm tiến độ giải phóng mặt bằng dự án. Dự kiến, trong tháng 6 tới, tỉnh sẽ bàn giao toàn bộ diện tích 5 ngàn ha cho chủ đầu tư.

* Nâng chất “sân chơi” khoa học kỹ thuật của học sinh

Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học là một sân chơi bổ ích, nơi ươm mầm cho những người trẻ đam mê nghiên cứu khoa học. Quan trọng hơn, đây còn là môi trường học tập hữu ích, giúp học sinh phát huy được năng lực, phẩm chất của từng cá nhân.

* Đồng Nai dẫn đầu về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Sau 2 năm thực hiện thí điểm xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, Đồng Nai tiếp tục dẫn đầu cả nước về cả số lượng và chất lượng chương trình. Đối với công tác này, Đồng Nai đã hoàn toàn chủ động về định hướng và nguồn lực, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu gắn với điều kiện đặc thù, tiềm năng và thế mạnh của địa phương.

* Đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của cử tri

Đồng Nai là tỉnh công nghiệp, tập trung số lượng lớn công nhân lao động đến tạm trú để sinh sống và làm việc. Thực tế này khiến công tác lập và niêm yết danh sách cử tri gặp nhiều khó khăn. Song nhờ sự vào cuộc khẩn trương, chủ động, thận trọng và nghiêm túc, toàn tỉnh đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri đảm bảo đúng tiến độ của luật định (trước 40 ngày so với ngày bầu cử).

* Làm giấy tờ giả, đi tù thật

Tình trạng làm giả giấy tờ, hồ sơ, con dấu của cơ quan, tổ chức Nhà nước ngày càng tinh vi, rất khó phát hiện với nhiều mục đích khác nhau như: lừa đảo chiếm đoạt tài sản; xin việc; để được bổ nhiệm, tăng lương, đi lao động ở nước ngoài... Không chỉ hành vi làm giấy tờ giả mà việc sử dụng giấy tờ giả đều vi phạm pháp luật và gặp rất nhiều rủi ro.

* Tín hiệu vui trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Mới đây, gần 17 ngàn liều vaccine ngừa Covid-19 đã về đến Đồng Nai. Đây là tín hiệu vui trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, tạo sự yên tâm đối với những người đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch ở tuyến đầu - nơi có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao do thường xuyên tiếp xúc với nhiều đối tượng trở về từ vùng dịch.

* Phóng sự truyền hình: Người đưa giống chanh mới nhiều triển vọng về đất Ðồng Nai (xem tại ĐÂY)

Thay vì trồng chanh lấy trái, anh Lê Kim Tiến (34 tuổi, ngụ tại ấp 6, xã Bàu Cạn, H. Long Thành) cùng một người bạn đã mạnh dạn canh tác mô hình chanh Thái thu hoạch lá với quy mô lớn. Chỉ sau hơn 1 năm triển khai, sản phẩm của loại cây gia vị, dược liệu này đã được xuất khẩu và hứa hẹn nhiều triển vọng phát triển.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều