Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải chủ động nắm bắt tình hình để đảm bảo an ninh chính trị

04:04, 01/04/2021

(ĐN)- Chiều 1-4, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường chủ trì buổi giao ban quý I năm 2021 với các cơ quan khối nội chính của tỉnh. Theo báo cáo, trong quý I, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh được giữ vững ổn định...

 

(ĐN)- Chiều 1-4, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường chủ trì buổi giao ban quý I năm 2021 với các cơ quan khối nội chính của tỉnh.

Lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo về công tác đảm bảo ANTT trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với đoàn giám sát HĐND tỉnh mới đây.
Lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo về công tác đảm bảo ANTT trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với đoàn giám sát HĐND tỉnh mới đây.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, trong quý I-2021, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh được giữ vững, ổn định. Trong đó, các cơ quan tư pháp của tỉnh đã có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra, góp phần tích cực vào công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Những đóng góp này đã tạo chuyển biến tích cực trên nhiều mặt công tác. Trong đó, công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, nhất là tội phạm nguy hiểm, tội phạm hoạt động có tổ chức đã được đấu tranh, xử lý đạt kết quả. Lực lượng công an đã đấu tranh triệt phá đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy lớn trên tuyến quốc lộ 1A, thu giữ 20kg ma túy đá; lập chuyên án phá đường dây buôn lậu, sản xuất xăng dầu giả có quy mô đặc biệt lớn, liên quan đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Bên cạnh đó, các hoạt động đấu tranh phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh được các cấp ủy, tổ chức Đảng quan tâm chỉ đạo và đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật trong nhân dân được quan tâm triển khai có hiệu quả.

Trong quý I-2021, công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2021 cũng đã đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch ở cả 3 cấp. Ngoài ra, các lực lượng chức năng của tỉnh cũng đã triển khai nhiều phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, các hoạt động vui chơi vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và dịp diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tỉnh ủy đề nghị, thời gian tới, các cơ quan nội chính tiếp tục tăng cường công tác theo dõi, nắm tình hình để thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Lực lượng công an phải triển khai các cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm và các hoạt động lễ hội, bảo đảm an toàn các khu vui chơi vào các ngày lễ.

Các cơ quan tố tụng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cải cách tư pháp, thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành; đảm bảo giải quyết tốt các vụ án theo đúng quy định pháp luật. Các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh, thiếu niên.

Trần Danh

Tin xem nhiều