Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp thực hiện nghiêm phòng, chống dịch trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

05:04, 30/04/2021

(ĐN) - Thông tin từ các doanh nghiệp cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19, các doanh nghiệp đã đẩy mạnh tuyên truyền trong công nhân lao động hạn chế di chuyển đến nơi đông người trong dịp lễ, đồng thời gặp gỡ công nhân trước khi nghỉ lễ, nhắc nhở công nhân không chủ quan lơ là với dịch bệnh.

(ĐN) - Thông tin từ các doanh nghiệp cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19, các doanh nghiệp đã đẩy mạnh tuyên truyền trong công nhân lao động hạn chế di chuyển đến nơi đông người trong dịp lễ, đồng thời gặp gỡ công nhân trước khi nghỉ lễ, nhắc nhở công nhân không chủ quan lơ là với dịch bệnh. Ngoài ra, các doanh nghiệp yêu cầu công nhân khai báo y tế, đăng ký các điểm đi, đến trong dịp nghỉ lễ. Theo đó, phần lớn lao động xa quê đều ở lại Đồng Nai đón lễ, một số lao động nhà ở các tỉnh lân cận Đồng Nai về quê thăm gia đình trong 2 ngày nghỉ lễ. Đối với công nhân làm việc trong dịp lễ do nhu cầu công việc, các doanh nghiệp sẽ chi trả đầy đủ các chế, độ chính sách theo quy định.

Công ty hữu hạn Công nghiệp Broad Bright găp gỡ công nhân trước khi nghỉ lễ
Công ty hữu hạn công nghiệp Broad Bright (H.Trảng Bom) gặp gỡ công nhân trước khi nghỉ lễ

Để động viên công nhân lao động, các doanh nghiệp đều thưởng tiền dịp lễ cho công nhân từ 100-200 ngàn đồng/người, một số doanh nghiệp và Công đoàn cơ sở còn tặng thực phẩm thiết yếu như: gạo, mì, dầu ăn…

Lan Mai

Tin xem nhiều