Báo Đồng Nai điện tử
En

Thúc đẩy đối thoại tại nơi làm việc trong các doanh nghiệp dệt may

06:03, 31/03/2021

(ĐN) - Ngày 31-3, Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Sơn Hà và Công ty CP giày dép Cao Su Màu (TP.Biên Hoà) để vận động, triển khai dự án "Thúc đẩy đối thoại xã hội tại nơi làm việc và thương lượng hiệu quả trong doanh nghiệp (DN) Dệt May".

(ĐN) - Ngày 31-3, Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Sơn Hà và Công ty CP giày dép Cao Su Màu (TP.Biên Hòa) để vận động, triển khai dự án “Thúc đẩy đối thoại xã hội tại nơi làm việc và thương lượng hiệu quả trong doanh nghiệp (DN) Dệt May”. Cùng dự có đại diện Sở LĐ-TBXH và Hiệp hội dệt may Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn công tác với các doanh nghiệp dệt may trên địa bàn TP.Biên Hòa
Quang cảnh buổi làm việc của đoàn công tác với các doanh nghiệp dệt may trên địa bàn TP.Biên Hòa

Tại buổi làm việc, đoàn đã nắm bắt tình hình quan hệ lao động, hoạt động sản xuất của DN trong những tháng đầu năm; công tác phối hợp giữa Công đoàn và ban giám đốc DN trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hoạt động chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động.

Theo báo cáo các DN, vượt qua những khó khăn do dịch bệnh, đến thời điểm này, tình hình sản xuất khá ổn định, đơn hàng đảm bảo hết quý II năm 2021. Việc làm, đời sống người lao động đều đảm bảo, thu nhập bình quân trên từ 6,5 đến 7 triệu đồng/người. Hiện các DN đang tăng cường tuyển dụng đáp ứng nhu cầu sản xuất trong năm.

Tại buổi làm việc, đoàn đã vận động các DN tham gia dự án nói trên. Mục đích dự án hỗ trợ DN phát triển, thúc đẩy đối thoại xã hội tại nơi làm việc và nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn. Đồng thời, đảm bảo việc chia sẻ thông tin giữa các DN cùng ngành nghề trên địa bàn tỉnh, xây dựng quan hệ hài hòa, hạn chế tình trạng biến động lao động, giúp khẳng định vị thế, thương hiệu của các DN trong nhóm. Cùng với đó, thực hiện tốt hơn các chế độ chính sách, đảm bảo ổn định việc làm, thu nhập người lao động.

Trước đó, LĐLĐ tỉnh đã  ký kết biên bản ghi nhớ tham gia dự án “Thí điểm thúc đẩy đối thoại xã hội tại nơi làm việc, thương lượng tập thể hiệu quả trong ngành dệt may” trên địa bàn H.Trảng Bom với 6 DN tham gia.

Lan Mai

 

Tin xem nhiều