Báo Đồng Nai điện tử
En

Quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI cho văn nghệ sĩ, trí thức trên địa bàn tỉnh

03:03, 12/03/2021

(ĐN) - Sáng 12-3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI cho đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức...

 

(ĐN) - Sáng 12-3 tại Trường đại học Đồng Nai, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 cho đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức trên địa bàn tỉnh.

Văn nghệ sỹ, trí thức trên địa bàn tỉnh học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, sáng 12-3.
Văn nghệ sĩ, trí thức trên địa bàn tỉnh học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt đầy đủ các nội dung của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, có nêu rõ về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020. Cụ thể, trong 5 năm qua mặc dù còn gặp không ít khó khăn, thách thức do tình hình thế giới, khu vực có nhiều biến động phức tạp, khó lường; kinh tế trong nước và của tỉnh, nhất là tác động ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh với quyết tâm chính trị cao trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, cùng sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp nên việc thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh đạt những kết quả rất quan trọng và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Từ thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh đã nêu ra một số bài học kinh nghiệm; quan điểm chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ 2020-2025, phương hướng phát triển của tỉnh trong 5 năm tới; các lĩnh vực đột phá; mục tiêu tổng quát và chỉ tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, quan điểm chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ này là Đảng bộ tỉnh Đồng Nai có trách nhiệm lãnh đạo bảo đảm sự phát triển toàn diện của tỉnh, thực hiện khát vọng trở thành tỉnh phát triển trong nhóm đầu cả nước. Gắn kết chặt chẽ và triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, trong đó phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm; xây dựng Đảng là then chốt; phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên. Phát triển kinh tế phải đi đôi với tiến bộ và công bằng xã hội, quan tâm bảo vệ môi trường; gắn chặt phát triển kinh tế với nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ phải được tiến hành đồng bộ với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ trong mọi hoạt động của các cấp ủy Đảng, thượng tôn pháp luật, không độc đoán chuyên quyền, phải thực hiện đúng quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy chế làm việc của cấp ủy.

Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vụ việc gây bức xúc trong nhân dân để củng cố niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đối với cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội và nhân dân trong việc giám sát, phản biện xã hội quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, thông qua việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI giúp đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức và cán bộ quản lý của Hội Văn học nghệ thuật, Liên hiệp các Hội KH-KT trên địa bàn tỉnh hiểu sâu, nắm vững các yêu cầu và nội dung cơ bản của Nghị quyết; đặc biệt là lĩnh vực văn hóa, khoa học công nghệ; làm tốt công tác tư tưởng, văn hóa trong toàn Đảng bộ tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, phát động các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, tăng cường, kiên quyết đấu tranh chống những quan điểm sai trái, thù địch, nhận thức lệch lạc, ngăn ngừa các biểu hiện tiêu cực trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, khoa học công nghệ. Thông qua việc học tập nghị quyết, các văn nghệ sỹ, trí thức phải thực sự là lực lượng xung kích trong lĩnh vực thông tin, tuyên truyền, khẳng định vai trò là “chiến sĩ” trên mặt trận tư tưởng của Đảng; tiếp tục quan tâm phản ánh toàn diện các hoạt động của tỉnh, nhất là những mặt tích cực, cách làm hay, sáng tạo, gương điển hình tiên tiến để tạo lan tỏa trong cộng đồng; sáng tạo những tác phẩm sâu sắc, ý nghĩa nhằm quảng bá, giới thiệu những giá trị truyền thống, nét đẹp con người, quê hương cách mạng, góp sức xây dựng Đồng Nai ngày càng phát triển.

Phương Hằng

Tin xem nhiều