Báo Đồng Nai điện tử
En

Kịp thời ngăn chặn 2 nhóm tụ tập đua xe trái phép tại Biên Hòa và Trảng Bom

03:03, 15/03/2021

(ĐN) - Ngày 15-3, Công an TP.Biên Hòa đã lập hồ sơ xử lý một nhóm thanh niên tụ tập đua xe, gây náo loạn trong tuyến đường ở KCN Biên Hòa 2.

 

(ĐN) - Ngày 15-3, Công an TP.Biên Hòa đã lập hồ sơ xử lý một nhóm thanh niên tụ tập đua xe, gây náo loạn trong tuyến đường ở KCN Biên Hòa 2.

Theo Công an TP.Biên Hòa, thời gian gần đây, một số người dân có phản ánh về tình trạng một số đối tượng thanh, thiếu niên thường hẹn nhau tụ tập trong các tuyến đường thuộc KCN Biên Hòa 2 để đua xe, gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến hoạt động giao thông ở khu vực này. Công an TP.Biên Hòa ngay sau đó đã chỉ đạo Tổ phòng chống đua xe của Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ khác lên kế hoạch ngăn chặn, xử lý.

Vào khoảng 22 giờ 40 ngày 13-3, Đội Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, Công an Đồn KCN Biên Hòa tổ chức lực lượng vây bắt nhóm thanh niên đang tổ chức đua xe ở khu vực này. Khi lực lượng công an xuất hiện, các đối tượng tham gia đua xe đã bỏ chạy tán loạn hướng về khu vực tỉnh Bình Dương và TP.HCM. Tuy nhiên, lực lượng công an cũng đã kịp thời vây bắt được 15 đối tượng, tạm giữ 15 xe máy các loại.

Qua xác minh ban đầu, nhóm đối tượng tham gia đua xe phần lớn là người địa phương; các phương tiện bị tạm giữ hầu hết đều đã bị các đối tượng “độ” lại kết cấu, hình dáng… để phục vụ cho việc đua xe.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý nhóm đối tượng liên quan.

* Trước đó, Công an H.Trảng Bom cũng cho biết, qua công tác nắm tình hình và qua phản ảnh của người dân, vào khoảng 14 giờ, ngày 14-3, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện phối hợp công an xã Bình Minh đã bố trí lực lượng mai phục tại khu tái định cư thuộc ấp Tân Bình (xã Bình Minh) và phát hiện có khoảng 20 đối tượng đang tụ tập để chuẩn bị đua xe trái phép. Khi phát hiện lực lượng công an, các đối tượng đã tăng ga bỏ chạy. Kết quả, công an đã bắt được 9 đối tượng cùng 8 xe mô tô các loại.

Theo phản ánh của người dân, vào các ngày cuối tuần, tại khu tái định cư thuộc ấp Tân Bình, xã Bình Minh (H.Trảng Bom) thường xuyên có một nhóm thanh, thiếu niên tụ tập điều khiển xe mô tô đã thay đổi kết cấu lạng lách, đánh võng, nẹt bô…, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

T.D - V.Nguyên

 

 

 

Tin xem nhiều