Báo Đồng Nai điện tử
En

12 người Trung Quốc âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

02:03, 29/03/2021

(ĐN)- Ngày 29-3, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, trong đêm 28-3, ngành Y tế phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan đã đưa 12 người Trung Quốc được phát hiện đang lưu trú tại nhà nghỉ Đào Tiên, KP.2, P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa đi cách ly tại khu cách ly Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 29-3, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, trong đêm 28-3, ngành Y tế phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan đã đưa 12 người Trung Quốc được phát hiện đang lưu trú tại nhà nghỉ Đào Tiên, KP.2, P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa đi cách ly tại khu cách ly Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai. Kết quả xét nghiệm lần 1 vào sáng nay, cả 12 người đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Trước đó, tối 28-3, nhận tin báo từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 P.Tân Tiến, TP Biên Hòa về việc có 12 người Trung Quốc nhập cảnh và lưu trú tại nhà nghỉ Đào Tiên, Sở Y tế đã phối hợp với công an và các ngành liên quan kiểm tra.

Qua làm việc với công an và các ngành liên quan, 12 người Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ gì chứng minh việc nhập cảnh hợp pháp. Cơ quan chức năng đã đưa những người này đi cách ly tập trung. Đồng thời, lập danh sách những người liên quan, phun khử trùng toàn nhà nghỉ Đào Tiên.

Đối với 12 người Trung Quốc, cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 với 63 tỉnh, thành trong cả nước, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Việt Nam có nguy cơ đối diện với đợt dịch Covid-19 thứ 4 trong thời gian tới. Một trong những nguyên nhân chính là do những người nhập cảnh trái phép từ nước ngoài vào Việt Nam mang theo mầm bệnh, có nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Do đó, các địa phương cần kiểm soát chặt vấn đề nhập cảnh, xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép để răn đe, tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống, việc làm, thu nhập của người dân cũng như phát triển kinh tế - xã hội địa phương và đất nước.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều