Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành đường sắt đưa ra 2 phương án đổi, trả vé tàu Tết

03:02, 02/02/2021

(ĐN)- Ngày 2-2, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa thông tin về việc lên phương án hỗ trợ cho hành khách có nhu cầu đổi, trả vé tàu Tết trong tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát phức tạp.

(ĐN)- Ngày 2-2, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa thông tin về việc lên phương án hỗ trợ cho hành khách có nhu cầu đổi, trả vé tàu Tết trong tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát phức tạp.

Những ngày gần đây rất đông người dân đứng chờ để trả vé tàu Tết tại Ga Biên Hòa.
Những ngày gần đây rất đông người dân đứng chờ để trả vé tàu Tết tại Ga Biên Hòa.

Nhằm phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thời gian qua, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức chạy 10 đôi tàu Thống Nhất (Sài Gòn - Hà Nội và ngược lại) và tăng cường chạy hàng chục đôi tàu khách chặng ngắn giữa các địa phương.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cùng các đơn vị triển khai các biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn cho hành khách đi tàu như: thực hiện việc phun khử trùng trên tàu, dưới ga; thực hiện giãn cách đối với hành khách tại phòng đợi và khi xếp hàng lên tàu…

Những ngày gần đây, mỗi ngày ngành Đường sắt tiếp nhận hàng trăm trường hợp người dân đến trả vé tàu Tết vì lo ngại diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 xảy ra tại nhiều địa phương với số lượng trên 32 ngàn vé. Vì vậy, ngành Đường sắt có các chương trình hỗ trợ tối đa cho hành khách với 2 phương án như sau:

Hành khách có thể bảo lưu vé 1 năm (365 ngày) kể từ ngày khởi hành ban đầu (áp dụng đối với hành khách đã mua vé trong thời gian từ ngày 2 đến hết ngày 28-2 (tức từ 21 tháng Chạp năm Canh Tý đến 17 tháng Giêng năm Tân Sửu). Trong trường hợp có nhu cầu thay đổi thời gian và hành trình đi tàu, hành khách sẽ được miễn phí chuyển đổi hành trình, chỉ thu chệnh lệch giá vé (nếu có). Nếu hành khách không sử dụng vé để đi tàu trong năm 2021 thì sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền kể từ ngày 1-1-2022.

Còn với hành khách có nhu cầu trả vé, ngành Đường sắt sẽ thực hiện theo quy định hiện hành. Việc hoàn tiền cho hành khách sẽ được thực hiện sau 90 ngày tính từ ngày trả vé. Cụ thể, mức phí đổi, trả vé hiện nay là 30%/giá trị vé. Thời gian đổi trả vé áp dụng đối với hành khách là cá nhân, tập thể chậm nhất trước giờ tàu chạy là 24 tiếng; áp dụng trả vé bắt đầu từ ngày 26-1 đối với các vé tàu đi trong khoảng thời gian sau: từ ngày 5 đến hết 13-2 đối với mác tàu số chẵn (chiều Sài Gòn - Hà Nội); từ ngày 14 đến hết ngày 27-2 đối với mác tàu số lẻ (chiều Hà Nội - Sài Gòn); từ ngày 5 đến hết 10-2 đối với mác tàu số lẻ, có ga đi là ga Hà Nội, có ga đến từ các ga Phủ Lý đến Đồng Hới và từ ngày 14 đến hết 21-2 đối với mác tàu số chẵn, có ga đi từ các ga Đồng Hới đến Phủ Lý và có ga đến là ga Hà Nội.

Về các hình thức trả vé, đối với hành khách mua vé và thanh toán trực tuyến qua website bán vé của ngành Đường sắt, ứng dụng bán vé hoặc các ứng dụng mua vé tàu hỏa của các đối tác thứ ba thì có thể trả vé trực tuyến qua các website bán vé của ngành Đường sắt hoặc đến trực tiếp nhà ga.

Khi hành khách mua vé bằng các hình thức khác, muốn đổi vé, trả vé, hành khách đến trực tiếp nhà ga, xuất trình giấy tờ tùy thân bản chính của người đi tàu hoặc người mua vé cho nhân viên đổi, trả vé. Đồng thời, thông tin trên thẻ đi tàu phải trùng khớp với giấy tờ tùy thân của hành khách.

Thanh Hải

 

Tin xem nhiều