Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 2-1-2021

09:01, 01/01/2021

Ngăn chặn hàng lậu, hàng giả, hàng cấm dịp cuối năm; những biến động của ngành dịch vụ vận tải; lực lượng công an triệt phá băng trộm liên tỉnh; phóng sự truyền hình về anh bảo vệ giỏi chế tạo… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4117 ra ngày 2-1-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 2-1
Bìa số báo ra ngày 2-1

Ngăn chặn hàng lậu, hàng giả, hàng cấm dịp cuối năm; những biến động của ngành dịch vụ vận tải; lực lượng công an triệt phá băng trộm liên tỉnh; phóng sự truyền hình về anh bảo vệ giỏi chế tạo… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4117 ra ngày 2-1-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Ngày nghỉ Tết Dương lịch 2021 vui tươi, an toàn

Theo ghi nhận tại các địa phương trên địa bàn tỉnh trong ngày nghỉ Tết Dương lịch 1-1, các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm diễn ra vui tươi, an toàn; giao thông và an ninh trật tự được đảm bảo. Tuy nhiên, số lượt khách du lịch cũng như người dân tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí tập trung đông người giảm so với mọi năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

* Ngăn chặn hàng lậu, hàng giả, hàng cấm dịp cuối năm

Vi phạm pháp luật trên lĩnh vực kinh tế luôn là vấn đề nhức nhối mà lực lượng chức năng đã và đang tập trung các giải pháp để đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn. Nhất là vào dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người dân tăng cao, các đối tượng tìm mọi cách tuồn hàng lậu, hàng giả và cả hàng cấm ra thị trường để thu lợi bất chính.

* Dịch vụ vận tải: Nhiều biến động cuối năm

Cuối năm thường là dịp cao điểm của các dịch vụ vận tải, logistics… Năm nay, khi dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh lo ngại hoạt động kinh doanh sẽ chịu nhiều tác động.

* Đồng hành cùng doanh nghiệp: Cam kết mạnh mẽ từ chính quyền

Cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành liên quan với cộng đồng doanh nghiệp, hội viên Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai vừa được tổ chức. Từ những trao đổi thẳng thắn, cộng đồng doanh nghiệp bày tỏ tin tưởng kinh tế đất nước và Đồng Nai nói riêng sẽ vững mạnh khi doanh nghiệp được tạo điều kiện phát triển và những vướng mắc, khó khăn được tháo gỡ kịp thời.

* Triệt phá băng trộm liên tỉnh

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Xuân Lộc vừa bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự các đối tượng: Lê Đình Thắng (37 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương), Võ Sỹ Chi Lê (33 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh) và Nguyễn Thành Luân (27 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là những đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, liều lĩnh, manh động.

* Xử lý nghiêm người nhập cảnh trái phép

Ngày 29-12-2020, Báo Đồng Nai đăng tin Một trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về P.Tân Mai. Sau khi báo đăng, nhiều bạn đọc bày tỏ ý kiến phải xử lý nghiêm trường hợp này, nhất là trong thời điểm cuối năm, tình hình nhập cảnh trái phép diễn biến phức tạp.

* Phóng sự truyền hình: Anh bảo vệ Trường mầm non chế tạo máy “2 trong 1” (xem tại ĐÂY)

Chỉ là “tay ngang”, chưa trải qua trường lớp về cơ khí nhưng anh Dương Lý Thuận (41 tuổi, nhân viên bảo vệ Trường mầm non Bình Hòa, xã Bình Hòa, H. Vĩnh Cửu) đã chế tạo thành công chiếc máy đa năng dùng để xới đất và chà rong rêu. Sản phẩm của anh vừa đoạt giải Nhì “Chương trình phát huy sáng kiến sáng tạo trong lao động và học tập tỉnh Đồng Nai năm 2020”.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều