Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 15-12-2020

10:12, 14/12/2020

Đồng Nai hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm chế biến nông sản hàng đầu; chợ truyền thống thay đổi để cạnh tranh; nguy hiểm từ bệnh tăng huyết áp; mức phạt dành cho hành vi sàm sỡ quá thấp... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4099 ra ngày 15-12-2020.

Bìa số báo ra ngày 15-12
Bìa số báo ra ngày 15-12

Đồng Nai hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm chế biến nông sản hàng đầu; chợ truyền thống thay đổi để cạnh tranh; nguy hiểm từ bệnh tăng huyết áp; mức phạt dành cho hành vi sàm sỡ quá thấp... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4099 ra ngày 15-12-2020.

* Hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm chế biến nông sản hàng đầu cả nước

Thời gian qua, Đồng Nai đã thu hút nhiều tập đoàn, doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, chế biến trong lĩnh vực nông nghiệp. Trong mắt các nhà đầu tư, tỉnh có nhiều lợi thế để phát triển thành trung tâm dịch vụ, chế biến nông sản cấp khu vực và quốc gia, quốc tế. Tuy nhiên, thu hút đầu tư chế biến nông sản của Đồng Nai vẫn chưa xứng với tiềm năng.

* “Thay áo” cho chợ truyền thống

Hiện nay, chợ truyền thống hiện vẫn là kênh phân phối hàng hóa chính tại nhiều địa phương, nhất là những khu vực vùng sâu, vùng xa. Do đó, để giữ vững sức mua cũng như chủ động trước sự canh tranh của các kênh bán lẻ hiện đại, việc phát triển, quản lý chợ cần hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân..

* Vất vả vì vào học quá sớm

Để đến trường đúng giờ theo quy định, học sinh thường phải thức dậy sớm vào buổi sáng, hoặc không có giấc ngủ trưa. Điều này đang tạo ra nhiều áp lực, đồng thời có những tác động không tốt đến các em.

* Tăng huyết áp - kẻ giết người thầm lặng

Tăng huyết áp là bệnh lý mạn tính mà người bị bệnh phải điều trị suốt đời, không được ngưng dùng thuốc dù huyết áp mục tiêu đã đạt được. Việc bỏ thuốc hoặc không uống thuốc hằng ngày khiến huyết áp không được kiểm soát sẽ tăng vọt gây các biến chứng nguy hiểm như: đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim...

* Tiếp tục giữ vững trật tự an toàn giao thông

Trong giai đoạn 2016-2020, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được giữ vững. Trong bối cảnh tình hình trật tự giao thông tiếp tục diễn biến phức tạp, Đồng Nai cần thực hiện những biện pháp trọng tâm để tiếp tục giữ đúng mục tiêu giảm từ 5-10% số vụ tai nạn giao thông hằng năm.

* Trồng cây cần sa là vi phạm pháp luật

Việc trồng cây cần sa (một loại cây có chứa chất ma túy) trái phép sử dụng vào bất cứ mục đích nào, biện hộ với bất kỳ lý do nào đều bị pháp luật ngăn cấm. Bên cạnh đó, pháp luật còn quy định hình thức xử phạt vi phạm hành chính hoặc hình sự đối với việc trồng cây này với số lượng lớn, kinh doanh, chiết xuất chất gây nghiện…

* Mức phạt hành vi sàm sỡ người khác không đủ sức răn đe

Thời gian qua, tình trạng các đối tượng có hành vi sàm sỡ như: cưỡng hôn, cố ý sờ mông người khác giới trong thang máy nhưng chỉ bị xử phạt 200 ngàn đồng đã gây bức xúc trong dư luận. Phần lớn đều cho rằng mức phạt trên tuy đúng theo quy định hiện hành nhưng không đủ sức răn đe, thậm chí không phù hợp với thực tế hiện nay.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều