Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải quyết ngay những vấn đề có thể để gỡ khó cho doanh nghiệp

06:12, 30/12/2020

(ĐN) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tại Hội nghị đối thoại với các doanh nhân được tổ chức ngày 30-12.

(ĐN) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tại Hội nghị đối thoại của Chủ tịch UBND tỉnh với các doanh nghiệp (DN) hội viên Hội doanh nhân trẻ Đồng Nai được tổ chức ngày 30-12.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu chia sẻ tại buổi đối thoại
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu chia sẻ tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, các DN, hội viên đã được thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2020. Cụ thể, giá trị tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh - GRDP tăng 4,44% so cùng kỳ, thu nhập bình quân đầu người đạt 115 triệu đồng, tương đương 4.952 đô la Mỹ. Thu ngân sách đạt 54.203,7 tỷ đồng, đạt 102% dự toán được giao đầu năm. Kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 18.7 tỷ USD, xuất siêu khoảng 4,3 tỷ USD. Thu hút đầu tư trong nước đạt 29 ngàn tỷ đồng, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 1,2 tỷ USD.  Năm 2020 có khoảng 4 ngàn DN đăng ký thành lập mới, tăng 6% so với cùng kỳ; tổng vốn đăng ký ước đạt 58 nghìn tỷ đồng.

Hội nghị ghi nhận 10 ý kiến trao đổi những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng DN trong tỉnh, trong đó nổi lên là các vấn đề về tắc nghẽn giao thông, chi phí vận tải chiếm tỷ lệ cao, khiến cho hoạt động kinh doanh của DN bị ảnh hưởng. Một số DN cũng gặp vướng mắc về vay vốn ngân hàng, tài sản thế chấp khi vay vốn; vướng mắc về đất đai; DN bị ảnh hưởng bị dịch Covid-19 nhưng không tiếp cận được các chính sách hỗ trợ của nhà nước đã được ban hành…Bên cạnh đó là yêu cầu hỗ trợ để phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DN lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn.

Doanh nghiệp gửi kiến nghị tới lãnh đạo tỉnh tại buối đối thoại
Đại diện doanh nghiệp gửi kiến nghị tới lãnh đạo tỉnh tại buối đối thoại

Trao đổi với cộng đồng DN, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu các sở, ngành liên quan, xem xét những kiến nghị của DN có thể giải quyết được thì phải giải quyết ngay, nhất là những vấn đề liên quan đến hỗ trợ DN khắc phục hậu quả của dịch Covid-19. Lãnh đạo tỉnh cho biết, trong thời gian tới, đầu tư vào hạ tầng giao thông là quan điểm xuyên suốt, đặc biệt quan trọng của Đồng Nai, trước mắt và về lâu dài sẽ có rất nhiều dự án hạ tầng lớn được đầu tư, xây dựng. Với phương châm đồng hành cùng DN, Đồng Nai mong tiếp tục ghi nhận những ý kiến đóng góp để có thêm các giải pháp phát triển kinh tế, xã hội, phát triển cộng đồng DN một cách bền vững.

Vương Thế

Tin xem nhiều