Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng nâng cao hoạt động Công đoàn cơ sở

05:12, 15/12/2020

(ĐN) - Chiều 15-12, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã có buổi làm việc với Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa về tình hình hoạt động Công đoàn năm 2020.

(ĐN) - Chiều 15-12, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã có buổi làm việc với Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa về tình hình hoạt động Công đoàn năm 2020. Cùng dự có đại diện Đảng ủy khối doanh nghiệp và Ban quản lý Khu công nghiệp.

Toàn cảnh buổi làm việc của Liên đoàn Lao tỉnh với Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa
Toàn cảnh buổi làm việc của Liên đoàn Lao tỉnh với Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa

Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa hiện đang quản lý, chỉ đạo các phong trào công nhân, viên chức lao động và hoạt động công đoàn trên địa bàn 7 khu công nghiệp, với 411 Công đoàn cơ sở và hơn 200 ngàn đoàn viên trên tổng số 209 ngàn lao động, tỷ lệ tập hợp đạt 96%. Năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa vẫn nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt như: ký kết thỏa ước lao động tập thể, thành lập Công đoàn cơ sở và nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca…Công tác chăm lo đoàn viên, người lao động được quan tâm thường xuyên.

Trong năm, Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa đã tổ chức thăm, tặng 234 phần quà trị giá 1 triệu đồng/phần và 1.662 phần quà trị giá 500 ngàn đồng/phần và hỗ trợ 3 ngàn phần quà cho đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo và bị ảnh hưởng đến việc làm do dịch bệnh… Bên cạnh đó, Công đoàn đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp thủ trưởng, doanh nghiệp thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, giám sát các chính sách, pháp luật liên quan đến NLĐ, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hồ Thanh Hồng đánh giá cao sự nỗ lực của Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa trong năm 2020, nhất là trong việc thực hiện thỏa ước lao động nhóm doanh nghiệp ngành gỗ tại khu công nghiệp Tam Phước, góp phần quan trọng trong việc gìn giữ mối quan hệ lao động trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở, đôn đốc các doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động và duy trì các chế độ chính sách để thu hút, giữ chân người lao động.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều