Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao năng lực đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ

08:11, 02/11/2020

(ĐN) - Đó là chủ đề của hội thảo trực tuyến góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII do Đoàn chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức vào ngày 2-11.

(ĐN) - Đó là chủ đề của hội thảo trực tuyến góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII do Đoàn chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức vào ngày 2-11.

 Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tăng Quốc Lập phát biểu ý kiến tại hội thảo
Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tăng Quốc Lập phát biểu ý kiến tại hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết, để chuẩn bị tham gia góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng, từ năm 2019, Trung ương Hội đã thực hiện một đề tài nghiên cứu cấp bộ nhằm rà soát quan điểm của Đảng từ các nhiệm kỳ gần đây về công tác phụ nữ và bình đẳng giới; đồng thời phát hiện các vấn đề liên quan đến phụ nữ, gia đình, trẻ em và bình đẳng giới cần quan tâm định hướng giải quyết. Kết quả nghiên cứu đã được Trung ương Hội LHPN Việt Nam sử dụng để tham gia góp ý trong quá trình xây dựng và lấy ý kiến dự thảo văn kiện. Từ tháng 2-2020, Đoàn chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã ban hành kế hoạch nhằm lấy ý kiến rộng rãi các tầng lớp phụ nữ đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga bày tỏ mong muốn, các đại biểu đại diện phụ nữ các tỉnh, thành tham gia đóng góp nhiều kinh nghiệm thực tiễn, những đề xuất để nâng cao năng lực đại diện của tổ chức Hội trong bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ.

Tại hội thảo, đại diện phụ nữ một số tỉnh, thành phố trong cả nước đã tập trung nêu bật vai trò của Hội LHPN Việt Nam trong hệ thống chính trị trong bối cảnh mới; thực trạng và giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Hội. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực của Hội trên lĩnh vực tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ; tham gia xây dựng luật pháp, chính sách…

Đặc biệt, hội thảo cũng đã được nghe các ý kiến thể hiện tâm tư, nguyện vọng của đại diện các nhóm phụ nữ đối với Đảng. Trong đó, đại diện LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cũng đã đóng góp ý kiến về chăm lo đời sống, sức khỏe cho nữ công nhân lao động.        

Nga Sơn

Tin xem nhiều