Báo Đồng Nai điện tử
En

100% người hưởng trợ cấp thất nghiệp, BHXH một lần nhận tiền qua tài khoản cá nhân

01:11, 01/11/2020

(ĐN)- Thời gian qua, BHXH tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, nhằm tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

(ĐN) - Lãnh đạo BHXH tỉnh cho biết, thực hiện chỉ tiêu do BHXH Việt Nam giao về việc phấn đấu trong năm 2020 có 59% và năm 2021 có 64% số người nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt tại khu vực đô thị..., thời gian qua BHXH tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, nhằm tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Người lao động nhận thẻ ATM theo lịch hẹn tại BHXH tỉnh để nhận tiền trợ cấp thất nghiệp qua thẻ ATM.
Người lao động nhận thẻ ATM theo lịch hẹn tại BHXH tỉnh để nhận tiền trợ cấp thất nghiệp qua thẻ ATM.

Theo đó, từ ngày 1-7-2020, BHXH tỉnh đã ngừng tiếp nhận mẫu 01B-HSB bản giấy để thực hiện hoàn toàn giao dịch điện tử trong giải quyết chế độ ốm đau, thai sản và dưỡng sức phục hồi sức khỏe. Đồng thời, đề nghị đơn vị sử dụng lao động kê khai hình thức nhận trợ cấp qua tài khoản cá nhân của người lao động, không sử dụng hình thức nhận trợ cấp thông qua đơn vị và tại cơ quan BHXH.

Kết quả, đến cuối tháng 8-2020, có 100% số người hưởng trợ cấp thất nghiệp và hưởng BHXH một lần; 52,5% người lao động nhận chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức; 26% người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng nhận tiền qua tài khoản cá nhân.

Việc nhận tiền qua tài khoản cá nhân đã tạo thuận lợi, giảm bớt thời gian, công sức cho những đối tượng hưởng các chế độ BHXH, hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên cơ quan BHXH và các đối tượng liên quan để đề phòng dịch bệnh Covid-19.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều