Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 6-10-2020

09:10, 05/10/2020

Đồng Nai thúc đẩy liên kết vùng để tạo động lực phát triển; nhiều phụ huynh lo lắng vì khối lượng chương trình lớp 1; lực lượng công an ngăn chặn "giang hồ" tham gia tranh chấp đất; phóng sự truyền hình về cậu bé không tay vào đại học… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4029 ra ngày 6-10-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 6-10
Bìa số báo ra ngày 6-10

Đồng Nai thúc đẩy liên kết vùng để tạo động lực phát triển; nhiều phụ huynh lo lắng vì khối lượng chương trình lớp 1; lực lượng công an ngăn chặn “giang hồ” tham gia tranh chấp đất; phóng sự truyền hình về cậu bé không tay vào đại học… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4029 ra ngày 6-10-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Tăng cường liên kết vùng để phát triển kinh tế - xã hội

Là cửa ngõ của cả khu vực miền Nam, cận kề trung tâm kinh tế lớn nhất nước là TP.HCM, Đồng Nai có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội. Những năm qua, để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của mình, cùng với sự hỗ trợ từ Trung ương, Đồng Nai đã không ngừng tìm kiếm nguồn lực đầu tư cho cơ sở hạ tầng kết nối, tạo động lực cho sự phối hợp, liên kết vùng.

* Xuân Lộc dồn sức xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Xuân Lộc là huyện được chọn làm điểm huyện nông thôn mới kiểu mẫu của cả nước. Kết quả thực hiện đề án Xây dựng H.Xuân Lộc đạt nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng “Phát triển sản xuất hàng hóa nông nghiệp bền vững giai đoạn 2018-2025” đã đạt những kết quả bước đầu khá ấn tượng.

* Chương trình lớp 1 mới có quá nặng?

Nhiều phụ huynh có con mới vào lớp 1 đang cảm thấy lo lắng vì cho rằng sách giáo khoa lớp 1 của chương trình giáo dục phổ thông mới khá nặng, giáo viên dạy quá nhanh khiến học sinh cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng.

* Triển lãm Đảng Cộng sản Việt Nam - Từ đại hội đến đại hội

Sáng 6-10, Bảo tàng Đồng Nai tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề Đảng Cộng sản Việt Nam - từ đại hội đến đại hội. Triển lãm trưng bày hơn 150 hình ảnh, tư liệu quý về các kỳ đại hội Đảng toàn quốc, Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai, những thành tựu trên các lĩnh vực mà Đồng Nai đạt được trong thời gian qua…

* Ngăn chặn “giang hồ” tham gia các vụ tranh chấp đất

Trong thời gian qua, Công an tỉnh và công an các địa phương đã tập trung phát hiện, xử lý nhiều băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức, trong đó có băng nhóm giang hồ tham gia tranh chấp đất với người dân.

* Người dân phấn khởi mong chờ đường cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây hoàn thành

Việc khởi công xây dựng tuyến đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được xem là tin vui đối với nhiều người dân Đồng Nai. Nhiều bạn đọc bày tỏ sự phấn khởi, mong muốn con đường sớm được hoàn thành, đưa vào sử dụng, góp phần tạo ra sự đột phá trong phát triển kinh tế của địa phương.

* Phóng sự truyền hình: 'Chim cánh cụt' vào Đại học (xem tại ĐÂY)

Hồ Hữu Hạnh đã khuyết 2 cánh tay từ khi sinh ra vào năm 2.000 tại xã Gia Canh, huyện Định Quán. Gần 20 năm qua, sử dụng đôi bàn chân thay tay, em đã làm nên những điều kỳ diệu… Năm nay, cậu bé “chim cánh cụt” trở thành tân sinh viên khoa CNTT, Trường đại học Lạc Hồng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều