Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành Y tế kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh

05:09, 09/09/2020

(ĐN) - Ngày 9-9, ngành Y tế tiến hành giao ban tháng 9 sau nhiều tháng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

(ĐN) - Sau nhiều tháng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, ngày 9-9, ngành Y tế đã tiến hành giao ban tháng 9.

Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt cho tất cả những người vào bệnh viện
Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt cho tất cả những người vào bệnh viện

Phát biểu tại buổi giao ban, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, bằng sự chủ động, sáng tạo, quyết tâm, nỗ lực của cả tập thể, đến nay ngành Y tế cùng với các sở, ngành, địa phương trong toàn tỉnh đã cơ bản khống chế được dịch bệnh Covid-19. Cả 3 trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 từ đầu năm đến nay đã được kịp thời cách ly, điều trị khỏi bệnh và đã xuất viện. Các loại dịch bệnh khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi cũng giảm nhiều so với năm 2019.

Tuy nhiên, theo dự báo của các chuyên gia y tế, dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn đang có những diễn biến rất phức tạp và chưa có dấu hiệu chững lại. Do đó, toàn ngành Y tế vẫn tiếp tục chủ động, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Các bệnh viện, cơ sở y tế vẫn phải tiếp tục thực hiện nghiêm những quy định để đảm bảo các tiêu chí về bệnh viện an toàn, không để dịch bệnh xảy ra trong các cơ sở y tế.

Bên cạnh đó, lãnh đạo ngành Y tế yêu cầu các đơn vị cần nâng cao cảnh giác để không bị bỏ lọt những trường hợp mắc bệnh mà không có triệu chứng. Tất cả những người đi từ vùng dịch về nếu có triệu chứng sốt, ho, cần báo ngay với nhân viên y tế để được cân nhắc lấy mẫu xét nghiệm với SARS-CoV-2; những bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi, người già, có bệnh nền mà có biểu hiện ho, sốt cần được theo dõi chặt chẽ và xử lý kịp thời, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều