Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-8-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 31

11:08, 13/08/2020

Những dặn dò của Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu dành cho Đồng Nai; nguồn hàng hóa thiết yếu trong tỉnh được đảm bảo; hành trình tìm con của những cặp vợ chồng hiếm muộn; phóng sự truyền hình về việc đeo khẩu trang nơi công cộng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3976 ra ngày 14-8-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Những dặn dò của Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu dành cho Đồng Nai; nguồn hàng hóa thiết yếu trong tỉnh được đảm bảo; hành trình tìm con của những cặp vợ chồng hiếm muộn; phóng sự truyền hình về việc đeo khẩu trang nơi công cộng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3976 ra ngày 14-8-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 14-8 và Đồng Nai cuối tuần số 31
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 14-8 và Đồng Nai cuối tuần số 31

* Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu và những lời dặn dò với Đồng Nai

Đối với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Đồng Nai, khi ở cương vị người lãnh đạo cao nhất của Đảng, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu hết sức quan tâm và thường xuyên theo dõi quá trình hoạt động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Đồng chí đã dành thời gian về thăm, dặn dò nhiều điều cần thiết trong quá trình phát triển của Đồng Nai.

* Đảm bảo nguồn hàng hóa thiết yếu

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, hiện nay, tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống... trên địa bàn tỉnh, nguồn dự trữ hàng hóa các mặt hàng thiết yếu như: gạo, thực phẩm, rau, củ, quả, các mặt hàng tiêu dùng... được chủ động đảm bảo. Ngoài ra, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho các tiểu thương và người tiêu dùng cũng được các đơn vị triển khai.

* Ngành du lịch tìm đường “vượt sóng”

Dịch Covid-19 tái bùng phát như một “cú đánh bồi” đối với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khi mà họ chưa kịp hồi phục sau những thiệt hại trong đợt dịch lần 1. Để vượt qua đợt “sóng dữ” lần này, ngành du lịch đang tìm hướng tháo gỡ những khó khăn, giải quyết những vấn đề trước mắt để duy trì hoạt động của ngành trong trường hợp dịch còn kéo dài.

* Linh hoạt các hoạt động tình nguyện hè

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, trong đó có chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, trở nên đặc biệt hơn so với các năm trước. Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay không chỉ được rút ngắn thời gian, mà các hoạt động được các đơn vị chủ động điều chỉnh một cách linh hoạt và phù hợp hơn với tình hình dịch bệnh.

* Những “bóng hồng” trong bệnh viện điều trị Covid-19

Thực hiện nhiệm vụ điều trị, chăm sóc người nhiễm Covid-19 và dọn dẹp, phục vụ trong Bệnh viện Phổi Đồng Nai, các nữ y, bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý phải tạm xa gia đình ít nhất 1 tháng. Dù nhớ nhà, nhớ chồng, con nhưng khi được hỏi, các “bóng hồng” trong bệnh viện chia sẻ, họ sẵn sàng hy sinh hạnh phúc cá nhân vì hạnh phúc chung cho tất cả mọi người.

* Gian nan hành trình “tìm” con

Mong muốn của hầu hết các cặp vợ chồng là có con để vui cửa, vui nhà và “thắt chặt” sợi dây tình cảm gia đình. Thế nhưng, không ít người vì nhiều lý do mà hành trình “tìm” con hết sức gian nan... Nhiều năm qua, tại Đồng Nai, một số bệnh viện đã triển khai kỹ thuật điều trị vô sinh, hiếm muộn để giúp các cặp vợ chồng vô sinh có thể điều trị gần nhà, không phải đi lại xa xôi, tốn kém.

* Phóng sự truyền hình: Xử phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng: Nâng cao ý thức phòng dịch Covid-19 (xem tại ĐÂY)

Sẽ bị xử phạt 200 ngàn đồng về hành vi không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Đó là quy  định trong văn bản vừa do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp ký về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Phóng sự ghi nhận tình hình thực hiện việc đeo khẩu trang của người dân.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 31 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Vững tin chiến thắng Covid-19

Để phòng ngừa khả năng lây lan của dịch bệnh Covid-19, Đồng Nai thực hiện phong tỏa một con đường, một khoa điều trị nội trú trong bệnh viện lớn nhất tỉnh để kiểm soát tình hình. Cách làm này đã đem lại hiệu quả thấy rõ và một lần nữa minh chứng cho sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, chủ động của tỉnh, sự vào cuộc nhanh chóng của các cơ quan chức năng và sự đồng lòng, nhất trí từ phía người dân.

* Những người làm nông tha phương

Đồng Nai là tỉnh phát triển công nghiệp nhưng diện tích đất sản xuất nông nghiệp cũng không ít. Vào mùa thu hoạch nông sản, nhiều người dân địa phương, người từ các tỉnh miền Tây, miền Trung về Đồng Nai làm thuê. Với nhiều loại trái cây như: sầu riêng, măng cụt, mít, dừa phải là người có kinh nghiệm mới làm được. Đây là công việc cực nhọc, theo vụ mùa nhưng cũng đem lại nguồn thu không nhỏ cho những người làm nghề.

* Sát cánh cùng người lao động trong dịch bệnh Covid-19

Từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng trở lại tại Việt Nam, những cán bộ Công đoàn cơ sở lại tất bật đến từng xưởng quan sát, động viên công nhân làm việc tốt, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh trong doanh nghiệp.

* Nguyễn Khoa Điềm - nỗi niềm của một thi nhân

Một phần chương Đất nước trong trường ca Mặt đường khát vọng của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm đã được đưa vào đề thi môn Ngữ văn của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Ngay sau khi buổi thi kết thúc, nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm đã trải lòng với báo giới những lời tâm tình tự tâm can: “Hãy để thế hệ trẻ được thể hiện tình yêu nước tự nhiên, đừng giành lấy phần nhận thức của người khác. Tuổi trẻ là phải tự nhận thức, không ai thay thế được họ đâu”.

BĐN

Tin xem nhiều