Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 1-9-2020

09:08, 31/08/2020

Chiến lược thu hút đầu tư của Đồng Nai trong giai đoạn mới; doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau dịch Covid-19; toàn tỉnh khẩn trương chuẩn bị cho năm học mới; nhiều ý kiến đánh giá cao ứng dụng Zalo của Công an tỉnh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3994 ra ngày 1-9-2020.

Bìa số báo ra ngày 1-9
Bìa số báo ra ngày 1-9

Chiến lược thu hút đầu tư của Đồng Nai trong giai đoạn mới; doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau dịch Covid-19; toàn tỉnh khẩn trương chuẩn bị cho năm học mới; nhiều ý kiến đánh giá cao ứng dụng Zalo của Công an tỉnh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3994 ra ngày 1-9-2020.

* Xây dựng chiến lược thu hút đầu tư giai đoạn mới

Sau giai đoạn dài khá thành công trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), Đồng Nai đang lên kế hoạch thực hiện chiến lược thu hút đầu tư cho giai đoạn 10 năm tới. Theo đó, tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng dòng vốn thu hút đầu tư, giữ vững vị thế là địa phương phát triển công nghiệp hàng đầu cả nước.

* Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến hơn 200 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh sự nỗ lực của từng doanh nghiệp, tỉnh đã đưa ra các giải pháp hỗ trợ phục hồi sản xuất, kinh doanh. Hiện 73% doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp đã có dấu hiệu phục hồi.

* Nghịch lý giá nông sản sạch

Đồng Nai có nhiều chính sách hỗ trợ để nhân rộng các mô hình sản xuất sạch, an toàn. Trong đó, mô hình sản xuất hữu cơ đang ngày càng được nông dân quan tâm. Dù vậy, một nghịch lý là nông sản sạch gặp khó khăn về thị trường, khó bán giá cao trong khi đến tay người tiêu dùng thường có mức giá cao chót vót, đa số người tiêu dùng khó với tới.

* Công đoàn vì lợi ích đoàn viên, người lao động

Trải qua các thời kỳ lịch sử, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn là lực lượng nòng cốt đi đầu, cùng với nhân dân cả nước làm nên lịch sử vẻ vang của dân tộc. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, tổ chức Công đoàn Đồng Nai không ngừng đổi mới hoạt động, từng bước nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

* “Chạy đua” chuẩn bị cho năm học mới

Toàn tỉnh đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khai giảng năm học mới 2020- 2021 với nhiều nhiệm vụ mới được triển khai, nhất là phải tổ chức dạy và học trong tình hình dịch Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao.

* Không lơ là phòng cháy trong mùa mưa

Hiện nay, dù đang trong mùa mưa, số vụ cháy có giảm so với những tháng mùa nắng nhưng thời tiết vẫn xen kẽ những đợt nắng nóng kéo dài, trên địa bàn tỉnh vẫn xảy ra nhiều vụ cháy trong khu dân cư do bất cẩn, chập điện... Vì vậy, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh vẫn cảnh báo người dân, các cơ quan, doanh nghiệp phải tăng cường cảnh giác với cháy, nổ.

* Ứng dụng Zalo của Công an tỉnh rất thiết thực

Bài viết Đưa ứng dụng Zalo phục vụ công tác phòng, chống tội phạm đăng trên Báo Đồng Nai số ra ngày 29-8 đã nhận được phản hồi tích cực của nhiều bạn đọc. Trong đó có nhiều ý kiến cho rằng, ứng dụng Zalo của Công an tỉnh không chỉ giúp hoạt động của công an trở nên gần gũi hơn mà còn thúc đẩy hiệu quả hoạt động tố giác tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trong xã hội.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều