Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai báo cáo vở cải lương "Huyết bào"

02:08, 27/08/2020

(ĐN) - Tối 26-8, Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai đã báo cáo Hội đồng nghệ thuật Sở VH-TTDL vở cải lương mới "Huyết bào" tác giả và đạo diễn NSƯT Quế Anh.

 

(ĐN) - Tối 26-8, Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai đã báo cáo Hội đồng nghệ thuật Sở VH-TTDL vở cải lương mới "Huyết bào" tác giả và đạo diễn NSƯT Quế Anh.

Một cảnh trong vở cải lương Huyết bào
Một cảnh trong vở cải lương Huyết bào

Vở cải lương Huyết bào kể câu chuyện lịch sử về vua Trần Duệ Tông - vị hoàng đế thứ 10 của triều đại nhà Trần trong lịch sử Việt Nam. Duệ Tông Hoàng đế có lòng dũng cảm, mong muốn chấn hưng Đại Việt, trấn áp kẻ thù, nhưng vì quá nóng vội, ông đã tử trận khi đánh nhau với quân Chiêm Thành.

Lồng ghép với câu chuyện về nhân vật lịch sử Trần Duệ Tông là những câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa; về giữ gìn thuần phong mỹ tục của dân tộc; về việc coi trọng nho sĩ, trí thức; phê phán nạn tham ô, tham nhũng của quan lại triều đình thời bấy giờ.

Hội đồng nghệ thuật đã đánh giá cao về nội dung và hình thức của vở diễn Huyết bào. Các nghệ sĩ, diễn viên có sắc vóc đẹp, ca diễn tốt; sân khấu phát huy hiệu quả khi sử dụng màn hình Led. Đặc biệt, bố cục chặt chẽ, vừa có tính giải trí vừa có tính giáo dục cao, phù hợp với nhiều đối tượng khán giả.

Dự kiến, sau khi hoàn chỉnh những nội dung góp ý của Hội đồng nghệ thuật, vở cải lương Huyết bào sẽ được Nhà hát công diễn, phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ly Na

Tin xem nhiều