Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội chẩn điều trị 2 ca nhiễm Covid-19 tại Đồng Nai

05:08, 06/08/2020

(ĐN)- Chiều 6-8, BS.Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế cho hay, Sở Y tế cùng các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và Bệnh viện Phổi tỉnh đã họp hội chẩn về việc chữa trị cho 2 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN)- Chiều 6-8, BS.Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế cho hay, Sở Y tế cùng các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và Bệnh viện Phổi tỉnh đã họp hội chẩn về việc chữa trị cho 2 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế đã họp hội chẩn với các bác sĩ trong việc chữa trị 2 ca nhiễm Covid-19 tỉnh.
Sở Y tế họp hội chẩn với các bác sĩ trong việc chữa trị 2 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, bệnh nhân 595 (bà P.T.T.Ng., sinh năm 1970, ngụ tại P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa) hiện sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, X- quang phổi bình thường, không có tổn thương.

Còn bệnh nhân 669 (ông L.Đ.N, chồng của bệnh nhân 595, cùng ngụ tại địa chỉ nói trên) tỉnh táo, sốt nhẹ (38 độ C), đau họng, có bệnh tiểu đường, huyết áp đã điều trị 8 năm. Từ khi mắc Covid-19 đến nay, các chỉ số huyết áp, đường huyết của ông N. vẫn không đổi so với trước. Kết quả chụp X-quang phổi cho thấy, bệnh nhân 669 không bị tổn thương, các xét nghiệm sinh hóa khác bình thường.

Bác sĩ Trung cho hay, riêng với bệnh nhân 669 cần phải tiếp tục điều trị hỗ trợ nâng cao thể trạng; điều trị nâng cao về bệnh tiểu đường, huyết áp theo chuyên khoa. Hàng ngày, các bác sĩ khám và theo dõi diễn biến để điều chỉnh thuốc khi cần thiết. Ngoài ra, việc xét nghiệm cho bệnh nhân 669 cũng được thực hiện hàng ngày.

Đây là lần hội chẩn đầu tiên cho 2 ca nhiễm Covid-19 tại Đồng Nai kể từ khi công bố mắc bệnh.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều