Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 13-7-2020

10:07, 12/07/2020

Nhiều kết quả nổi bật trong trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm; đảm bảo tiến độ thi công khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn trong mùa mưa; tình trạng "rác quá khổ" gây ảnh hưởng môi trường và mỹ quan; tủ sách đặc biệt tại Khoa Huyết học thần kinh Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3944 ra ngày 13-7-2020.

Bìa số báo ra ngày 13-7
Bìa số báo ra ngày 13-7

Nhiều kết quả nổi bật trong trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm; đảm bảo tiến độ thi công khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn trong mùa mưa; tình trạng “rác quá khổ” gây ảnh hưởng môi trường và mỹ quan; tủ sách đặc biệt tại Khoa Huyết học thần kinh Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3944 ra ngày 13-7-2020.

* Chuyển biến trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Theo đánh giá của UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm được triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững, ổn định, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

* Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Nỗ lực thi công khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn trong mùa mưa

Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn (H.Long Thành) là nơi được quy hoạch xây dựng để bố trí tái định cư cho các hộ dân vùng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Để đảm bảo tiến độ với điều kiện thi công trong mùa mưa, các cơ quan chức năng cũng như các nhà thầu đang triển khai nhiều giải pháp khắc phục khó khăn trên công trường xây dựng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

* Ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi Đồng Nai: Thuộc tốp đầu về tăng trưởng

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong 5 tháng đầu năm, nhập khẩu thức ăn và nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đạt 322,6 triệu USD, tăng hơn 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng ấn tượng nếu so sánh với tình hình nhập khẩu chung của cả nước giảm hơn 12% so với cùng kỳ năm 2019.

* Vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng, có thể bị xử lý hình sự

Một trong những nguyên tắc cơ bản của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 là hôn nhân tự nguyện, tiến bộ, một vợ, một chồng. Do đó pháp luật ngăn cấm người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ.

* Khổ với “rác quá khổ”

Đối với những loại “rác quá khổ” như: nệm, ghế sofa, giường, tủ… khi bỏ ra chung với rác thải sinh hoạt, thông thường đơn vị thu gom không mang đi. Dù biết việc vứt rác bừa bãi là sai nhưng do không biết xử lý “rác quá khổ” như thế nào nên nhiều người chọn cách vứt ở những bãi đất trống trong khu dân cư, ven sông, suối…

* Tủ sách đặc biệt của bệnh nhi

Theo các bác sĩ, việc chăm sóc toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần cho bệnh nhi là điều vô cùng cần thiết. Từ ngày có tủ sách đặt tại Khoa Huyết học thần kinh Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, những bệnh nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh có thêm nhiều niềm vui, được thư giãn thoải mái trước và sau khi được truyền máu, thải sắt.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều