Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng nhân viên gác chắn có hành động cứu người

09:07, 29/07/2020

(ĐN)- Chiều 29-7, đại diện Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn đã có mặt tại trạm gác chắn 19 (đoạn giao với đường Phạm Văn Thuận, P.Thống Nhất, TP Biên Hoà) để trao giấy khen cho nhân viên gác chắn đã có hành động dũng cảm cứu người thoát chết khi băng qua đường sắt.

(ĐN)- Chiều 29-7, đại diện Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn đã có mặt tại trạm gác chắn 19 (thuộc km 1696+458, đoạn giao với đường Phạm Văn Thuận, P.Thống Nhất, TP Biên Hoà) để trao giấy khen cho ông Trần Văn Năm (49 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) là nhân viên gác chắn đã có hành động dũng cảm cứu người thoát chết khi băng qua đường sắt.

Đại diện Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn tặng giấy khen cho ông Trần Văn Năm (giữa) và tổ trực gác chắn. Ảnh: T.Hải
Đại diện Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn tặng giấy khen cho ông Trần Văn Năm (giữa) và tổ trực gác chắn. Ảnh: T.Hải

Trước đó, vào trưa 28-7, sau khi vào Ga Biên Hoà để đón, trả khách, tàu SE22 (từ Ga Sài Gòn đi Nha Trang) tiếp tục chạy về gác chắn 19. Thời điểm này, ông Năm đã thực hiện đóng chắn và ra hiệu lệnh cho tàu đi qua. Tuy nhiên, khi tàu còn cách trạm chắn 15m thì ông Năm bất ngờ phát hiện một người đàn ông có biểu hiện say xỉn vượt rào chắn, đi vào đường ray với ý định băng qua đường ngang. Ngay lập tức, ông Năm liền lao tới ôm ngang bụng người đàn ông rồi dùng sức đẩy cả 2 người ra ngoài đường ray, trước khi tàu đoàn tàu lao đến.

Theo đại diện Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn, hành động dũng cảm của ông Năm thể hiện sự tận tâm với công việc, thấy người khác gặp nạn thì ra tay cứu giúp, quên đi sự nguy hiểm đối với bản thân. Trước việc làm ý nghĩa này, Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn đã kịp thời khen thưởng, biểu dương cá nhân ông Năm và tổ trực gác chắn tại đây.

Thanh Hải

Tin xem nhiều