Báo Đồng Nai điện tử
En

Tra cứu thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế

10:06, 09/06/2020

(ĐN)- Từ ngày 1-8-2017 đến nay, trên thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) chỉ ghi thẻ có giá trị sử dụng từ ngày, tháng, năm mà không ghi thời điểm hết hạn sử dụng thẻ BHYT đó.

(ĐN)- Từ ngày 1-8-2017 đến nay, trên thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) chỉ ghi thẻ có giá trị sử dụng từ ngày, tháng, năm mà không ghi thời điểm hết hạn sử dụng thẻ BHYT đó. Do vậy, để biết chính xác thời hạn sử dụng thẻ BHYT của mình, người tham gia BHYT có thể tra cứu thông tin bằng những cách sau:

Nhắn tin theo cú pháp: BH THE Mã thẻ BHYT và gửi 8079 (mức phí dịch vụ là 1 ngàn đồng/tin nhắn). Trong đó, mã thẻ BHYT bao gồm cả phần chữ và phần số in trên thẻ BHYT.

Hoặc truy cập vào đường dẫn: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu; vào tra cứu trực tuyến, chọn mục “Tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT”, màn hình sẽ hiện ra.

Người tra cứu lần lượt nhập nội dung các thông tin: Mã thẻ của người tham gia BHYT (gồm cả phần chữ và phần số); họ và tên của người tham gia BHYT; ngày, tháng, năm sinh của người tham gia BHYT. Người tra cứu sẽ tích vào ô “Tôi không phải là người máy” rồi bấm vào ô “Tra cứu” sẽ có kết quả về thời hạn sử dụng thẻ BHYT của mình để tham gia BHYT được liên tục và đảm bảo quyền lợi khi đi khám, chữa bệnh.        

An Yên

Tin xem nhiều