Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 9-6-2020

11:06, 08/06/2020

Không thể "biến" đất rừng giao khoán thành đất tư nhân; Quảng cáo lập lờ, nhiều người "sập bẫy"; Quy hoạch khu dân cư hơn 92,2ha tại xã Long Đức; Đón cơ hội trong xu hướng dịch chuyển đầu tư;  Nâng cấp dịch vụ lưu trú để "hút" khách du lịch; Đồng Nai có thêm 12 trường học được công nhận chuẩn quốc gia; Dấu ấn Tháng Công nhân  năm 2020; phóng sự truyền hình về Người tạo nên 'tên tuổi' cho khổ qua rừng Long Khánh... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3910 ra ngày 9-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Không thể “biến” đất rừng giao khoán thành đất tư nhân; Quảng cáo lập lờ, nhiều người “sập bẫy”; Quy hoạch khu dân cư hơn 92,2ha tại xã Long Đức; Đón cơ hội trong xu hướng dịch chuyển đầu tư;  Nâng cấp dịch vụ lưu trú để “hút” khách du lịch; Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Được trao quyền chủ động, trách nhiệm thêm nặng nề; Đồng Nai có thêm 12 trường học được công nhận chuẩn quốc gia; Dấu ấn Tháng Công nhân  năm 2020; phóng sự truyền hình về Người tạo nên 'tên tuổi' cho khổ qua rừng Long Khánh... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3910 ra ngày 9-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Đón cơ hội trong xu hướng dịch chuyển đầu tư

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và kinh tế thế giới có nhiều bất ổn sau đại dịch Covid-19 đã tác động nhanh hơn đến việc chuyển dịch dòng vốn đầu tư từ Trung Quốc sang các nước khác. Trong bối cảnh đó, Việt Nam nổi lên là điểm đến an toàn, tiềm năng để các nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lựa chọn. Tuy nhiên, không chỉ Việt Nam mà các nước trong khu vực cũng có những chiến lược của mình, cạnh tranh với nhau để đón "sóng" đầu tư.

* Nâng cấp dịch vụ lưu trú để “hút” khách du lịch

Đồng Nai đang đẩy mạnh các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm kích cầu thu hút khách du lịch đến với Đồng Nai trong năm 2020 với các thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, “Đồng Nai - Điểm đến an toàn”, “Đồng Nai - Thiên nhiên mời gọi”…

* Dấu ấn Tháng Công nhân  năm 2020

Tháng Công nhân (tháng 5) năm 2020 với chủ đề Nêu cao tinh thần trách nhiệm phòng, chống dịch Covid-19, ổn định năng suất, thu nhập - bảo đảm an toàn lao động, chế độ chính sách đã khép lại với nhiều dấu ấn tốt đẹp trong đoàn viên, người lao động (NLĐ). Điểm nhấn trong các hoạt động chăm lo cho NLĐ đó là các cấp Công đoàn đã thực hiện nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa, có chiều sâu.

* Quảng cáo lập lờ, nhiều người “sập bẫy”

Ngày nay, khi cần sử dụng dịch vụ nào đó, chỉ cần tìm kiếm trên Google là có thể lựa chọn được dịch vụ mình cần. Phong phú, tiện lợi, nhanh gọn... nhưng không ít người gặp rắc rối do ngay từ đầu không trao đổi, thỏa thuận chi tiết về giá cả, chất lượng cũng như ràng buộc bảo hành, dẫn tới những tranh chấp không cần thiết...

* Không thể “biến” đất rừng giao khoán thành đất tư nhân

Giao khoán đất rừng là một trong những chính sách về đất đai nhằm mục tiêu đảm bảo sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên đất và mặt nước; sử dụng tốt nguồn vốn, lao động của bên nhận khoán, đảm bảo lợi ích hài hòa của bên nhận khoán, bên giao khoán và Nhà nước, góp phần vào mục tiêu xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế và bảo vệ rừng.

* Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Được trao quyền chủ động, trách nhiệm thêm nặng nề

Bộ GD-ĐT đã chính thức “chốt” thời gian tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với nhiều điểm mới, trong đó Bộ đã thống nhất giao trách nhiệm cho các địa phương chủ động toàn diện công tác tổ chức kỳ thi. Với sự đổi mới này, vai trò và trách nhiệm của các địa phương nhằm bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế là điều không hề dễ dàng nếu không có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt.

* Đồng Nai có thêm 12 trường học được công nhận chuẩn quốc gia

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp vừa ký ban hành Quyết định số 1809/QĐ-UBND về việc công nhận trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia năm 2020. Theo đó, đợt này, toàn tỉnh có 12 trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2020.

* Quy hoạch khu dân cư hơn 92,2ha tại xã Long Đức

Tại Quyết định số 1814/QĐ-UBND mới ban hành, UBND tỉnh đã quyết định về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu dân cư theo quy hoạch hơn 92,2ha tại xã Long Đức, H.Long Thành.

* Phóng sự truyền hình: Người tạo nên 'tên tuổi' cho khổ qua rừng Long Khánh (xem tại ĐÂY)

Khổ qua rừng, loài cây vốn mọc hoang trong vườn nay đã trở thành 1 trong những đặc sản nổi tiếng của vùng đất Long Khánh. Cặp vợ chồng trẻ nhiều hoài bão Lê Thanh Hiệp -Trần Thị Hồng Vân là những người đi tiên phong và chỉ sau 3 năm khởi nghiệp từ khổ qua rừng, Công ty TNHH Khổ qua rừng Hiệp Vân đã phát triển đến 10 dòng sản phẩm được cả nước biết tiếng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

 

Tin xem nhiều