Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 24-6-2020

09:06, 23/06/2020

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri tại Đồng Nai: Phải giải quyết rốt ráo kiến nghị của người dân; Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; Thu ngân sách năm 2020 phải thực hiện "nhiệm vụ kép"; Đồng Nai xây dựng riêng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Mượn tiền không trả, vi phạm pháp luật dân sự hay hình sự?; Áp dụng nhiều giải pháp đảm bảo an toàn cây xanh trong đô thị ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3925 ra ngày 24-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri tại Đồng Nai: Phải giải quyết rốt ráo kiến nghị của người dân; Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; Thu ngân sách năm 2020 phải thực hiện “nhiệm vụ kép”; Đồng Nai xây dựng riêng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Mượn tiền không trả, vi phạm pháp luật dân sự hay hình sự?; Áp dụng nhiều giải pháp đảm bảo an toàn cây xanh trong đô thị ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3925 ra ngày 24-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri tại Đồng Nai:

Phải giải quyết rốt ráo kiến nghị của người dân

Chiều 23-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 1) gồm các đại biểu: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri TP.Biên Hòa để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

* Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện có 72 tổ chức cơ sở Đảng, với hơn 5.700 đảng viên. Hầu hết đảng viên trong khối có trình độ học vấn, chuyên môn và lý luận chính trị đảm bảo theo yêu cầu nhiệm vụ, trong đó nhiều đảng viên là cán bộ lãnh đạo các cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng của tỉnh.

* Đón đầu xu hướng tiêu dùng sau đại dịch

Kết quả khảo sát về những tác động của dịch Covid-19 đối với người tiêu dùng Việt Nam được Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar (TP.HCM) công bố tại buổi hội thảo Tái khởi động kinh doanh sau Covid-19 và trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2020 vào giữa tháng 6 vừa qua cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân đã thay đổi đáng kể.

* Thu ngân sách năm 2020 phải thực hiện “nhiệm vụ kép”

Nền kinh tế năm 2020 gặp khá nhiều khó khăn, chủ yếu do đại dịch Covid-19 gây ra. Trong bối cảnh này, nhiệm vụ đặt ra cho ngành Thuế là vừa phải thực hiện công tác hỗ trợ doanh nghiệp (DN), vừa phải đảm bảo vấn đề thu ngân sách nhà nước (NSNN). Đây được cho là “nhiệm vụ kép” không dễ dàng.

* Đồng Nai xây dựng riêng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Đồng Nai hiện có trên 38 ngàn doanh nghiệp (DN), trong đó DN nhỏ và vừa chiếm trên 86%. Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, DN nói chung, DN nhỏ và vừa nói riêng vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Để thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng DN, UBND tỉnh đang xây dựng đề án hỗ trợ DN nhỏ và vừa đến năm 2025. Đề án hiện đang được tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện trước khi trình HĐND tỉnh xem xét thông qua trong kỳ họp sắp tới.

* Mượn tiền không trả, vi phạm pháp luật dân sự hay hình sự?

Việc cho vay, mượn tiền giữa cá nhân với nhau hiện nay rất phổ biến. Tuy nhiên, khi người vay, mượn chây ì, trốn tránh nghĩa vụ trả nợ thì không ít người cho vay vẫn không biết phải nhờ tòa án hay cơ quan công an can thiệp.

* Áp dụng nhiều giải pháp đảm bảo an toàn cây xanh trong đô thị

Sau nhiều sự cố cây xanh ngã đổ gây tai nạn thương tích, mới đây là vụ cây đè chết người xảy ra trên đường phố tại TP.HCM, đã gây lo lắng cho nhiều người, nhất là trong mùa mưa bão. Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về vấn đề này, ông TRƯƠNG VĨNH HIỆP, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa cho biết: TP.Biên Hòa đã triển khai kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị thuê bao chăm sóc và 30 phường, xã thực hiện kiểm tra, rà soát hệ thống cây xanh trên địa bàn thành phố...

* Thẩm tra dự thảo Nghị quyết quy định hỗ trợ một phần chi phí khám chữa bệnh cho người nghèo

Chiều 23-6, Ban Văn hóa - xã hội, HĐND tỉnh đã họp thẩm tra dự thảo Nghị quyết quy định hỗ trợ một phần chi phí khám, chữa bệnh cho người nghèo, người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, người mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh. Nội dung này sẽ được trình tại kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2020.

* Điều chỉnh chi phí giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Bộ GT-VT vừa có quyết định điều chỉnh chi phí giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây thuộc dự án Đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều