Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 17-6-2020

10:06, 16/06/2020

Hiệu quả chuyển giao kỹ thuật giữa các bệnh viện; Tăng cường hợp tác với các chuyên gia đầu ngành; Đẩy nhanh cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa ASEAN; Tìm kiếm cơ hội từ các thị trường tiềm năng; "Tín dụng đen" tràn về nông thôn; Nguy hiểm khi họp chợ ven đường; Nhân rộng những điển hình tiêu biểu  trong đoàn viên Công đoàn; Phóng sự truyền hình: Thiếu dịch truyền chống sốc sốt xuất huyết; ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3918 ra ngày 17-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Hiệu quả chuyển giao kỹ thuật giữa các bệnh viện; Tăng cường hợp tác với các chuyên gia đầu ngành; Đẩy nhanh cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa ASEAN; Tìm kiếm cơ hội từ các thị trường tiềm năng; “Tín dụng đen” tràn về nông thôn; Nguy hiểm khi họp chợ ven đường; Nhân rộng những điển hình tiêu biểu  trong đoàn viên Công đoàn; Phóng sự truyền hình: Thiếu dịch truyền chống sốc sốt xuất huyết; ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3918 ra ngày 17-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Hiệu quả chuyển giao kỹ thuật giữa các bệnh viện

Việc các bệnh viện tuyến trên chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến dưới đã góp phần không nhỏ vào công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ bác sĩ trong tỉnh.

* Tăng cường hợp tác với các chuyên gia đầu ngành

Trong thời gian tới, dựa trên mô hình bệnh tật tại đơn vị mình, các bệnh viện sẽ đẩy mạnh hợp tác với các chuyên gia đầu ngành, chuyên gia nước ngoài trên từng lĩnh vực cụ thể để vừa “cầm tay chỉ việc”, vừa góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện.

* Đẩy nhanh cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa ASEAN

Thời gian qua, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh đã đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa ASEAN mẫu D cho các doanh nghiệp (DN) để tạo thuận lợi trong xuất khẩu. Theo đó, các thủ tục xuất khẩu của DN vào khối ASEAN đơn giản và nhanh hơn.

* Tìm kiếm cơ hội từ các thị trường tiềm năng

Trong bối cảnh hội nhập như hiện nay, việc mở rộng thị trường của doanh nghiệp trong nước là vấn đề được quan tâm hàng đầu khi các hiệp định thương mại tự do (FTA) có hiệu lực.

* “Tín dụng đen” tràn về nông thôn

Thời gian qua, sau hàng loạt các đợt ra quân mạnh mẽ của lực lượng công an, tình hình hoạt động của các băng nhóm “tín dụng đen” ở TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh đã có phần lắng xuống. Tuy nhiên, tại một số địa bàn vùng nông thôn ở các huyện: Long Thành,  Nhơn Trạch, Thống Nhất..., các băng nhóm “tín dụng đen” vẫn tìm cách hoạt động.

* Nguy hiểm khi họp chợ ven đường

Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng 13-6 trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua tỉnh Đắk Nông) khiến 5 người chết, 5 người bị thương thêm một lần gióng lên hồi chuông cảnh báo nguy cơ mất an toàn giao thông từ những chợ họp ven đường. Tại Đồng Nai, tình trạng hợp chợ ven đường, đặc biệt là các chợ tự phát vẫn còn phổ biến...

* Nhân rộng những điển hình tiêu biểu  trong đoàn viên Công đoàn

Ngày 16-6, Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa đã tổ chức lễ tuyên dương 84 đoàn viên Công đoàn tiêu biểu năm 2020. Đây là hoạt động được duy trì hằng năm nhằm ghi nhận sự nỗ lực, đóng góp của đoàn viên có nhiều cống hiến, sáng kiến cải tiến trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp.

* Tập trung đầu tư cho 11 đô thị

Ngày 16-6, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã chủ trì buổi giám sát về kết quả thực hiện chương trình phát triển đô thị tỉnh Đồng Nai giai đoạn đến năm 2020 và giai đoạn 2021-2030 theo Nghị quyết 116 ngày 11-7-2014 của HĐND tỉnh.

* TP.Biên Hòa chuyển đổi gần 1.220 ha đất nông nghiệp

Theo quy hoạch sử dụng đất năm 2020 được UBND tỉnh phê duyệt thì trong năm nay, TP.Biên Hòa sẽ chuyển đổi gần 1.220ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp để thực hiện các công trình, dự án.

* Phóng sự truyền hình: Thiếu dịch truyền chống sốc sốt xuất huyết

Phác đồ điều trị sốt xuất huyết (SXH) Dengue nặng của Bộ Y tế cần dùng dung dịch cao phân tử HES 200.000 dalton nhưng mới đây, Bộ Y tế cho hay các nhà sản xuất đã ngưng sản xuất sản phẩm này. Do đó, các cơ sở y tế đang rơi vào tình trạng khan hiếm dung dịch đặc trị này. Đây là điều đáng lo ngại vì mùa dịch SXH đã bắt đầu.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

 

 

Tin xem nhiều