Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ Y tế đề nghị học sinh, sinh viên, giáo viên và người lao động trong các cơ sở giáo dục phải đeo khẩu trang

10:04, 22/04/2020

Bộ Y tế vừa có Công văn số 2234/BYT-MT gửi Bộ GD-ĐT, Bộ LĐ-TBXH về việc triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục.

Bộ Y tế vừa có Công văn số 2234/BYT-MT gửi Bộ GD-ĐT, Bộ LĐ-TBXH về việc triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục.

Học sinh Trường THPT Chu Văn An (TP.Biên Hòa) thực hiện đeo khẩu trang y tế trong lớp học
Học sinh Trường THPT Chu Văn An (TP.Biên Hòa) thực hiện đeo khẩu trang y tế trong lớp học. (Ảnh minh họa)

Theo công văn này, Bộ Y tế đề nghị Bộ GD-ĐT, Bộ LĐ-TBXH khẩn trương xây dựng hướng dẫn chi tiết cho các tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục, dựa trên các văn bản hướng dẫn đã được ban hành trước đây.

Bộ Y tế đề nghị bổ sung một số yêu cầu cụ thể trong văn bản hướng dẫn chi tiết gửi các tỉnh, thành phố. Đó là tất cả học sinh, sinh viên, giáo viên và người lao động trong các cơ sở giáo dục phải đeo khẩu trang trên đường đến trường và trở về nhà, trong thời gian ở trường.

Quá trình học tập ở trường, học sinh, sinh viên phải được bố trí chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách giữa các học sinh, sinh viên tối thiểu 1,5m. Trên cơ sở đó, căn cứ tình hình thực tế từng phòng học, từng bàn học có thể bố trí mỗi học sinh ngồi một bàn hoặc 2 học sinh ngồi một bàn hoặc ngồi so le... cho phù hợp, đảm bảo khoảng cách tối thiểu trong các hoạt động chung của học sinh, giáo viên.       

TTXVN

Tin xem nhiều