Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 13-3-2020

11:03, 12/03/2020

Đồng Nai xây dựng "siêu quy hoạch"; ngành Y tế xây dựng kịch bản ứng phó dịch Covid-19; hội họp trực tuyến giúp tiết kiệm hàng chục tỷ đồng; phóng sự truyền hình về shop 0 đồng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3824 ra ngày 13-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai xây dựng “siêu quy hoạch”; ngành Y tế xây dựng kịch bản ứng phó dịch Covid-19; hội họp trực tuyến giúp tiết kiệm hàng chục tỷ đồng; phóng sự truyền hình về shop 0 đồng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3824 ra ngày 13-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 13-3
Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 13-3

* Đồng Nai bắt tay xây dựng “siêu quy hoạch”

Lần đầu tiên, Đồng Nai bắt tay xây dựng quy hoạch tỉnh theo Luật Quy hoạch mới. “Siêu quy hoạch” này vì thế đóng vai trò định hình hướng phát triển cả về kinh tế và xã hội cho Đồng Nai trong hàng chục năm tới. Để có cơ sở lập quy hoạch lớn này, hiện nay Đồng Nai đang thực hiện xây dựng nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

* Doanh nghiệp nhỏ chật vật bán hàng

Với các doanh nghiệp quy mô nhỏ trong lĩnh vực sản xuất hàng hóa, khâu bán hàng có vai trò rất quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng là một thách thức rất lớn đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ.

* Chú trọng phát triển tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp

Cùng với xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, thời gian qua, công tác xây dựng, phát triển các đoàn thể chính trị như Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được tỉnh quan tâm, chú trọng.

* Những việc cần làm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Để ứng phó với tình huống có ca bệnh xảy ra trên địa bàn Đồng Nai, ngành Y tế đã chủ động xây dựng 2 kịch bản ở 2 cấp độ của dịch bệnh. Mục đích để các sở, ngành, địa phương liên quan nắm rõ nhiệm vụ của đơn vị mình, phối hợp thực hiện nhịp nhàng, tránh bị động, lúng túng khi có ca bệnh.

* Giảm chi phí hội họp nhờ công nghệ

Việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ vào hội nghị trực tuyến đang giúp nhiều cơ quan, đơn vị của tỉnh tiết kiệm hàng chục tỷ đồng chi phí hội họp mỗi năm. Đây được xem là những bước đi đột phá trong thời đại công nghệ 4.0 và lộ trình xây dựng chính phủ, chính quyền điện tử.

* Nâng cao ý thức phòng dịch Covid-19 trên xe buýt

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao tại các khu vực tập trung đông người. Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị xe buýt và lái xe, nhân viên bán vé có tâm lý chủ quan, không đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ hành khách, trên xe cũng không bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn.

* Phóng sự truyền hình: Shop 0 đồng kết nối yêu thương (xem tại ĐÂY)

“Ai thừa đến cho, ai thiếu tới lấy”! Đó là phương châm hoạt động của shop đồ từ thiện miễn phí dành cho công nhân lao động nghèo tại KCN Tam Phước (TP. Biên Hòa) của chị Lê Thanh Hiếu, Phụ trách Trường mầm non ABC Tam Phước. Shop 0 đồng này mở cửa thường xuyên gần 2 năm nay.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 9 ngày 13-3 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Lan tỏa văn hóa đọc

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, mọi mặt đời sống từ kinh tế, chính trị đến văn hóa, giáo dục… đều chịu tác động rất lớn. Tuy nhiên, đối lập với việc dịch bệnh đang tạo ra những hệ lụy đáng quan ngại thì hoạt động đọc sách của người dân lại có nhiều tín hiệu khởi sắc hơn.

* Những người kể chuyện đại ngàn

Hướng dẫn viên chuyên phục vụ cho việc du lịch xuyên rừng được xem là một công việc vất vả và mạo hiểm. Họ là những người kể những câu chuyện rừng xanh, kết nối du khách với những trải nghiệm thú vị trên hành trình khám phá thiên nhiên...

* Tìm về bản sắc tà áo dài

Hình ảnh áo dài có lúc gần gũi, tinh khôi của những nữ sinh trung học, có khi chở cả ước mơ với tà áo cô giáo dịu dàng trên bục giảng, khi lại trở nên lộng lẫy, kiêu sa trên các sàn diễn thời trang, các cuộc thi sắc đẹp… Áo dài, một loại trang phục truyền thống của Việt Nam, đã mang trong mình biết bao câu chuyện về giá trị văn hóa của dân tộc.

* KOLs-họ là ai?

Những năm gần đây, khái niệm influencer, KOLs (viết tắt của Key Opinion Leaders) được du nhập vào Việt Nam cùng với sự phát triển của mạng xã hội. Những thuật ngữ này dùng để chỉ những người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng mạng. Đó là những người nhờ nổi tiếng và năng lực, có thể tác động, dẫn dắt, chi phối suy nghĩ và hành vi của số đông ở một mức độ nhất định.

* Vũ điệu rửa tay khiến cả thế giới “phát cuồng”

Dựa trên giai điệu của một bản hit cũ, nhưng với thông điệp thời sự và cách truyền tải dễ thương, ca khúc Ghen cô Vy đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Đây thực chất là một dự án truyền thông do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường của Bộ Y tế cùng các nghệ sĩ thực hiện nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

BĐN

Tin xem nhiều