Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 15-2-2020

10:02, 14/02/2020

Đồng Nai tập trung xây dựng chính quyền điện tử; học sinh toàn tỉnh được nghỉ học thêm 1 tuần vì dịch Covid-19; Đồng Nai tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí; áp dụng giám sát camera đối với các kỳ sát hạch lái xe... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3797 ra ngày 15-2-2020.

Bìa số báo ra ngày 15-2-2020
Bìa số báo ra ngày 15-2-2020

Đồng Nai tập trung xây dựng chính quyền điện tử; học sinh toàn tỉnh được nghỉ học thêm 1 tuần vì dịch Covid-19; Đồng Nai tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí; áp dụng giám sát camera đối với các kỳ sát hạch lái xe... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3797 ra ngày 15-2-2020.

* Xây dựng chính quyền điện tử tại Đồng Nai: Cần những bước đi mạnh mẽ

Cụm từ chính phủ điện tử, chính quyền điện tử ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tại Đồng Nai, việc triển khai mô hình chính quyền điện tử đang được tỉnh quan tâm chỉ đạo quyết liệt với việc đầu tư cho hạ tầng công nghệ thông tin nhằm đáp ứng công tác chỉ đạo điều hành, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

* Phải đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh khi đi học trở lại

Sáng 14-2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo Bộ GD-ĐT bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh khi đi học trở lại. Chiều cùng ngày, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, tỉnh Đồng Nai đã quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần, kể từ ngày 17-2.

* Để nhân sự cấp ủy thật sự là “ý Đảng lòng dân”

Thực tế những năm vừa qua cho thấy, ở địa phương, đơn vị nào mà bí thư cấp ủy, tập thể cấp ủy quy tụ những con người đủ tâm, đủ tầm thì địa phương, đơn vị đó phát triển, đi lên, được nhân dân yêu quý, tin theo. Vì vậy, sự thận trọng, kỹ lưỡng trong công tác nhân sự cho đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XI Đảng bộ tỉnh (nhiệm kỳ 2020-2025) là thật sự cần thiết.

* “Tiếp sức” cho công nghiệp nông thôn

Đồng Nai có số lượng cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) đông đảo, trải rộng khắp nhiều địa phương với ngành nghề đa dạng, song theo đánh giá, giá trị sản xuất mang lại của CNNT của Đồng Nai còn ở mức  thấp, trình độ công nghệ lạc hậu, cần được nâng cấp.

* Tăng cường kiểm soát môi trường không khí

Dù chưa xảy ra tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng như nhiều đô thị lớn của cả nước thời gian qua, tuy nhiên Đồng Nai vẫn đang tăng cường các giải pháp kiểm soát ô nhiễm không khí, xử lý triệt để các điểm nóng về ô nhiễm bụi, khí thải.

* Giám sát trực tuyến các kỳ sát hạch lái xe

Thời gian qua, một số điểm mới trong đào tạo lái xe ô tô đang được nhiều người dân quan tâm. Ngoài việc tăng số câu hỏi thi lý thuyết, việc thi bằng lái xe cũng được các ngành chức năng giám sát qua hệ thống camera nhằm siết chặt, đảm bảo chất lượng hoạt động sát hạch lái xe.

* “Lật tẩy” chiêu thức làm giấy tờ giả của một chủ tiệm áo cưới

Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ Lê Duy Linh (27 tuổi, ngụ phường Tam Phước, TP.Biên Hòa) là chủ tiệm áo cưới T.M. (đóng tại KP.Long Đức 1, phường Tam Phước) để điều tra về hành vi làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan, tổ chức. Dưới danh nghĩa là chủ một tiệm áo cưới, Lê Duy Linh đã mua các dụng cụ, thiết bị máy móc để làm giả các loại giấy tờ, chủ yếu là giấy khám sức khỏe để bán cho công nhân có nhu cầu tìm việc làm.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều