Báo Đồng Nai điện tử
En

"Giải cứu" 5 tấn dưa hấu bị ảnh hưởng dịch nCoV

04:02, 08/02/2020

(ĐN)-Sáng 8-2, trên đường Nguyễn Ái Quốc (phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa), một điểm "giải cứu" dưa hấu xuất hiện. Một kg dưa hấu có giá 5.000 đồng, rẻ hơn nhiều so bình thường.

 

(ĐN)-Sáng 8-2, trên đường Nguyễn Ái Quốc (phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa), một điểm “giải cứu” dưa hấu xuất hiện. Một kg dưa hấu có giá 5.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với bình thường.

NGƯỜI BIÊN HÒA “GIẢI CỨU” DƯA HẤU
Người dân Biên Hòa mua dưa hấu ủng hộ 

Rất nhiều người dân đã đến mua dưa ủng hộ. Chị Trần Thị Quỳnh Xuân, người dân TP. Biên Hòa cho biết, đã thấy thông tin trên mạng xã hội, hôm nay đi ngang thấy điểm bán dưa “giải cứu” nên ghé vào mua ủng hộ nông dân. “Mấy ngày trước mình lên facebook thấy dưa hấu không xuất đi được nước ngoài, nông dân không bán được. Hôm nay đi ngang thấy bảng nên mình ghé mua ủng hộ”, chị Xuân cho biết.

Tương tự, anh Bùi Thanh Quang (phường Quang Vinh) cho biết anh hiểu nỗi cực khổ của nông dân trồng dưa mà không bán được. “Coi trên mạng thấy bà con bán đưa không được, mình cũng là người Việt nên ủng hộ đồng bào”, anh Quang nói.

Dưa được “giải cứu” là dưa hấu của nông dân ở huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng đem xuống bán. Do ảnh hưởng của dịch cúm nCoV, dưa không thể xuất khẩu đi Trung Quốc nên giá giảm sâu, giá tại ruộng chỉ còn khoảng hơn 1.000 đồng/kg; chưa kể còn bị thương lái ép giá.

DSCF0010.jpg
Chị Trương Thị Ánh Loan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Quang Vinh (TP.Biên Hòa) trực tiếp bán dưa hỗ trợ nông dân Lâm Đồng

Chị Trương Thị Ánh Loan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa cho hay, biết tin nông dân trồng dưa không bán được nên các tình nguyện viên ở TP. Biên Hòa đã đứng ra “giải cứu”. Ngoài điểm ở đường Nguyễn Ái Quốc, còn 1 điểm bán dưa “giải cứu” khác trên đường Đồng Khởi (gần Cây xăng 26).

Với sự ủng hộ nhiệt tình của người dân, chỉ trong buổi sáng, gần 5 tấn dưa hấu đã bán hết.

Theo chị Loan, nhờ có các điểm “giải cứu” ở Biên Hòa, hiện giá dưa hấu tại ruộng ở huyện Đạ Tẻh cũng đã nhích lên 5.000 đồng/kg. Nông dân đã có thể cắt lỗ.

Tin, ảnh: Xuân Lượng

 

 

Tin xem nhiều