Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn tập cách ly điều trị người nhiễm nCoV

04:02, 07/02/2020

(ĐN)- Chiều 7-2, 6 khoa, phòng với hàng chục y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã thực hiện diễn tập tiếp nhận ca bệnh nhiễm nCoV nhập viện.

(ĐN)- Chiều 7-2, 6 khoa, phòng với hàng chục y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã thực hiện diễn tập tiếp nhận ca bệnh nhiễm nCoV nhập viện.

Trường hợp giả định, bệnh nhân đưa con đến cấp cứu vì triệu chứng ho, sốt và tiếp xúc với nguồn lây
Trường hợp giả định, người nhà đưa con đến cấp cứu vì triệu chứng ho, sốt và tiếp xúc với nguồn lây

Trường hợp giả định, bệnh nhi Nguyễn Thị A. (12 tháng tuổi, nặng 10kg, ngụ tại TP.Biên Hòa) được người nhà đưa vào cấp cứu với triệu chứng: ho, sốt, có tiếp xúc với nguồn lây. Bệnh nhi được đưa vào phòng cách ly tại khoa Khám bệnh cấp cứu.

Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành thăm khám, lấy máu xét nghiệm, chụp X-quang cho bệnh nhi và chuyển bệnh nhi vào phòng cách ly tại khoa Bệnh nhiệt đới để cách ly, chữa trị.

Để chuẩn bị đối phó với dịch nCoV, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã thành lập khu cách ly ở 3 khoa: Khám bệnh, Hồi sức - tích cực - chống độc và Bệnh nhiệt đới. Các khu cách ly có cả hệ thống cách ly cho bệnh nhi và người nhà và đều đặt camera, điện thoại để kết nối nội bộ, thông báo tình hình.

Khi chăm sóc bệnh nhi, người nhà phải đeo khẩu trang N95, tự theo dõi thân nhiệt của mình. Khi có triệu chứng về bệnh hô hấp, người nhà bệnh nhi sẽ được chuyển đến các bệnh viện khác trong tỉnh (điều trị người lớn) để cách ly. 

Bác sĩ tiến hành khám bệnh cho bệnh nhi trong tình huống giả định
Bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhi trong tình huống giả định

Bệnh viện đưa ra 3 tình huống nhận bệnh: bệnh nhi tự đến; bệnh nhi chuyển từ tuyến dưới lên và bệnh nhi từ các khoa chuyển sang. Các bệnh nhi này đều được chuyển bằng xe cấp cứu đến các khu cách ly.

Bác sĩ Nguyễn Lê Đa Hà, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho hay, trước đây, bệnh viện cũng có các đợt diễn tập tiếp nhận bệnh trong các đợt dịch SARS, MERS. Thời điểm này khi dịch bệnh nCoV đang diễn biến phức tạp, bệnh viện tiếp tục tập huấn cho nhân viên về các phản ứng nhanh khi tiếp nhận các ca bệnh. Qua đó, các bác sĩ sẽ thực hiện nhuần nhuyễn việc tiếp nhận bệnh nhi từ hiện trường, từ bệnh viện tuyến dưới chuyển lên và nhất là tình huống nhiều bệnh nhi vào cấp cứu cùng lúc.

Sau đợt diễn tập này, bệnh viện sẽ tiếp tục tập huấn cho nhân viên để có kỹ năng xử lý nhanh, thuần thục hơn trong việc cấp cứu, cách ly và điều trị người nhiễm nCoV.

Tin: Bích Nhàn, ảnh: Khánh Lộc

Tin xem nhiều