Báo Đồng Nai điện tử
En

Theo dõi sức khỏe 1 người Trung Quốc và 4 người Việt Nam tại khu cách ly

05:02, 09/02/2020

(ĐN)- Chiều 9-2, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, có 1 người Trung Quốc và 4 người Việt Nam đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại khu vực cách ly (thuộc Khoa Truyền nhiễm) của bệnh viện.

(ĐN)- Chiều 9-2, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, hiện có 1 người Trung Quốc và 4 người Việt Nam đang được cách ly để theo dõi sức khỏe tại khu vực cách ly (thuộc Khoa Truyền nhiễm) của bệnh viện.

Khu cách ly phục vụ cách ly, theo dõi sức khỏe, điều trị cho bệnh nhân nhiễm/nghi nhiễm nCoV của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.
Khu cách ly phục vụ cách ly, theo dõi sức khỏe và điều trị cho bệnh nhân nhiễm/nghi nhiễm nCoV của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Cụ thể, ngày 8-2, khu cách ly tiếp nhận một người đàn ông 41 tuổi, quê ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 29-1, làm việc tại huyện Trảng Bom. Người này không bị sốt, ho, mà nhập viện vào sáng 8-2 trong tình trạng đau bụng dữ dội và đã được các bác sĩ khoa Ngoại tổng quát của bệnh viện phẫu thuật điều trị đau ruột thừa.

Bác sĩ Đồng Minh Hùng, Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho hay, tính đến nay, bệnh nhân người Trung Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam được 11 ngày. Trong 9 ngày trước, ý thức được sự nguy hiểm của nCoV, sau khi sang Việt Nam, bệnh nhân đã tự cách ly trong phòng, không tiếp xúc với công nhân trong công ty và người ngoài và theo dõi nhiệt độ 3 lần/ngày.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, mỗi ngày bệnh viện làm xét nghiệm máu, chụp X-Quang phổi. Nếu đến hết ngày 12-2 (đủ 14 ngày kể từ ngày cuối cùng tại Trung Quốc), kết quả xét nghiệm bình thường, bệnh nhân không sốt, ho, các chỉ số khác ổn định, bệnh viện sẽ cho bệnh nhân xuất viện.

Ngoài bệnh nhân người Trung Quốc, tại khu vực cách ly này cũng đang theo dõi sức khỏe cho 4 người Việt Nam khác. Những người này đi từ các tỉnh có người mắc bệnh (Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Khánh Hòa) về Đồng Nai và có một số biểu hiện như: sốt nhẹ, ho, có nguyện vọng vào khu cách ly của bệnh viện để theo dõi sức khỏe cho an tâm. Bệnh viện sẽ tiến hành các xét nghiệm cần thiết, đến khi đủ 14 ngày, nếu các bệnh nhân không có biểu hiện, triệu chứng gì của bệnh cũng sẽ được xuất viện.

Hạnh Dung

 


 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích