Báo Đồng Nai điện tử
En

Dịp Tết có các tuyến xe đi 30 tỉnh, thành

03:01, 26/01/2020

(ĐN) – Theo Ban chỉ đạo Tết Canh Tý 2020 của tỉnh, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau dịp Tết, các bến xe, doanh nghiệp vận tải đã ký hợp đồng thực hiện 223 tuyến xe cố định đi 30 tỉnh thành trên cả nước.

(ĐN) – Theo Ban chỉ đạo Tết Canh Tý 2020 của tỉnh, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau dịp Tết, các bến xe, doanh nghiệp vận tải đã ký hợp đồng thực hiện 223 tuyến xe cố định đi 30 tỉnh thành trên cả nước. Tổng số xe khai thác cho những tuyến trên là 355 xe với 10.115 chỗ. Trừ ngày mùng 1, mùng 2 Tết nhu cầu đi lại chưa nhiều nên số chuyến xe có thể giảm, còn những ngày khác gần 400 chuyến xe/ngày đi các tỉnh thành.

Hành khách tại Bến xe Biên Hòa
Hành khách tại Bến xe Biên Hòa

Ngoài những chuyến xe cố định đi các tỉnh thành trên thì Công ty cổ phần Bến xe - Dịch vụ vận tải Đồng Nai và Bến xe TP.Biên Hòa đã ký hợp đồng với các doanh nghiệp vận tải của các tỉnh, thành phố thuộc miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên tổ chức bán vé ở 8 địa điểm gồm các bến xe: Đồng Nai, Hố Nai, Biên Hòa, Dầu Giây, Long Khánh, Xuân Lộc, Tân Phú, Phòng vé Công ty Tân Niên. Theo kế hoạch, ngày thường có từ 40-45 chuyến xe hoạt động/ngày, những ngày cao điểm trong dịp Tết có từ 55-60 chuyến xe/ngày. Các doanh nghiệp vận tải sẽ căn cứ vào lượng hành khách đi lại để tăng thêm hoặc giảm chuyến cho phù hợp.

Bên cạnh đó, còn 13 đơn vị đăng ký vận chuyển hành khách bằng taxi với gần 2 ngàn xe hoạt động ở khắp các huyện, TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh.

Theo các doanh nghiệp vận tải, ngày 30 và mùng 1 Tết lượng khách đi lại còn ít, từ ngày mùng 2 Tết trở ra khách đông hơn và cao điểm ngày 27, 28, 29, 30-1 (tức ngày 3, 4, 5, 6 tháng Giêng).

                                                                Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều