Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 26-12-2019

11:12, 25/12/2019

Tin tức về sự phát triển của hình thức kinh doanh nhượng quyền thương mại; Công an tỉnh giải cứu nữ bệnh nhân bị giữ trong Phòng khám đa khoa Hồng Phúc; nhiều người bị làm phiền vì tin nhắn, cuộc gọi rác; Sở Tài nguyên – môi trường quản lý ô nhiễm môi trường bằng phần mềm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3756 ra ngày 26-12-2019.

Bìa số báo ra ngày 26-12-2019
Bìa số báo ra ngày 26-12-2019

Tin tức về sự phát triển của hình thức kinh doanh nhượng quyền thương mại; Công an tỉnh giải cứu nữ bệnh nhân bị giữ trong Phòng khám đa khoa Hồng Phúc; nhiều người bị làm phiền vì tin nhắn, cuộc gọi rác; Sở Tài nguyên – môi trường quản lý ô nhiễm môi trường bằng phần mềm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3756 ra ngày 26-12-2019.

* Nhượng quyền thương mại: Phát triển sôi động

Việt Nam được đánh giá là thị trường có dân số trẻ chiếm tỷ lệ cao, thích trải nghiệm và mua sắm, sức mua tốt nên là mảnh đất “màu mỡ” cho hình thức nhượng quyền thương mại phát triển, với sự tham gia mạnh mẽ của rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thời gian qua, trên địa bàn TP.Biên Hòa nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung, hình thức này có xu hướng phát triển mạnh.

* Kiểm soát ô nhiễm môi trường “online”

Được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2012 theo quy định của Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên – môi trường (TN-MT), đến nay, phần mềm quản lý môi trường của Sở TN-MT đang quản lý dữ liệu của hơn 10 ngàn nguồn thải trên địa bàn tỉnh. Điều này giúp cho việc quản lý, kiểm soát ô nhiễm môi trường được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện hơn.

* Những bữa cơm ấm lòng bệnh nhân tâm thần

Hơn 5 thang qua, bất kể trời mưa hay nắng, bà Bảy (Huỳnh Thị Sương, 65 tuổi, Chi hội trưởng Chi hội từ thiện An Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường An Lạc A, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh) đều đặn đón xe buýt đi từ TP.Hồ Chí Minh đến Bệnh viện tâm thân trung ương 2 (TP.Biên Hòa) để nấu cơm từ thiện cho bệnh nhân tâm thân.

* Nâng chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn: Những tín hiệu vui

Nhờ chú trọng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, mô hình mà chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn Đồng Nai năm 2019 đã có những chuyển biến tích cực. Trong đó, thời gian qua công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn luôn được Tỉnh đoàn ưu tiên thực hiện.

* “Quả ngọt” của chương trình phát triển nguồn nhân lực

Tất cả sinh viên tham gia phỏng vấn đều được tuyển dụng, 90% trong số đó có mức lương từ 6-10 triệu đồng/tháng. Đó là “quả ngọt” mà chương trình phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp sản xuất dành cho những sinh viên ngành cơ khí và ngành điện Trường cao đẳng nghề công nghệ cao Đồng Nai.

* Giải cứu nữ bệnh nhân nghi bị giữ trong Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Công an tỉnh vừa giải cứu một nữ bệnh nhân nghi do bị giữ trong Phòng khám đa khoa Hồng Phúc (địa chỉ số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP.1, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa). Qua đó, cơ quan chức năng đã phát hiện một số vi phạm trong công tác khám, chữa bệnh tại phòng khám này.

* Mạnh tay xử lý tin nhắn, cuộc gọi “rác”

Trong thời gian qua, dù các nhà mạng đã triển khai những giải pháp để ngăn chặn tin nhắn, cuộc gọi “rác” từ phản ảnh của khách hàng nhưng trên thực tế vẫn không ngăn được tin nhắn, cuộc gọi “rác” hoành hành. Nội dung chủ yếu là quảng cáo sản phẩm, dịch vụ; trong đó nhiều nhất là bán bảo hiểm, bán đất nền, bán sim số, cho vay tiêu dùng, mời dự hội thảo, học ngoại ngữ…

* Tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích cao tại SEA Games 30

Chiều 25-12, tại Nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc ở SEA Games lần thứ 30 tại Philippines. SEA Games 30 là SEA Games lịch sử của thể thao Đồng Nai khi giành được số huy chương nhiều nhất từ trước đến nay với 2 HCV, 5 HCB và 2 HCĐ.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều