Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin xây dựng Đảng

10:12, 16/12/2019

Công tác bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử của tỉnh trong thời gian qua đã đi vào nền nếp, có nhiều bước đổi mới theo đúng Điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước, điều lệ của tổ chức chính trị - xã hội; đảm bảo nguyên tắc Đảng lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ, tính đồng bộ cũng như mối tương quan giữa trước mắt và lâu dài trong xây dựng đội ngũ cán bộ.

* Công tác bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử đã đi vào nền nếp

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, công tác bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử của tỉnh trong thời gian qua đã đi vào nền nếp, có nhiều bước đổi mới theo đúng Điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước, điều lệ của tổ chức chính trị - xã hội; đảm bảo nguyên tắc Đảng lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ, tính đồng bộ cũng như mối tương quan giữa trước mắt và lâu dài trong xây dựng đội ngũ cán bộ. Phát huy đầy đủ trách nhiệm và quyền hạn của từng thành viên trong cấp ủy, tập thể lãnh đạo, nhất là trách nhiệm và quyền hạn của người đứng đầu. Thẩm quyền xem xét, quyết định bổ nhiệm cán bộ được thực hiện theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ gắn với việc thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.

Khi bổ sung các chức danh lãnh đạo cơ quan Đảng, Nhà nước và tổ chức chính trị - xã hội luôn có sự gắn kết trong việc thực hiện quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, điều lệ của tổ chức chính trị - xã hội và các quy định của Trung ương. Cán bộ được bổ nhiệm hoặc giới thiệu ứng cử đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ, có kinh nghiệm thực tiễn.

Quỳnh Trang

* Xây dựng Đảng về đạo đức

Các cấp ủy Đảng trên địa bàn huyện Nhơn Trạch luôn xác định rõ trách nhiệm, quyền hạn và đảm bảo chế độ làm việc theo quy chế đã đề ra. Các vấn đề chưa rõ hoặc có ý kiến khác nhau đều được đưa ra thảo luận dân chủ, thẳng thắn, sau đó cuối cuộc họp có kết luận rõ ràng, phân công nhiệm vụ cụ thể. Công tác tự phê bình và phê bình được thực hiện nghiêm túc gắn với vai trò trách nhiệm của từng cá nhân cụ thể. Chọn giải pháp phát huy tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh làm giải pháp mang tính trọng tâm để thực hiện. Trong đó, đặc biệt chú ý đến việc đổi mới phong cách, tác phong công tác gần dân, sâu sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân; chống bệnh thành tích hình thức; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu, tiêu cực, tham nhũng; nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, nói đi đôi với làm…

Kết quả, trong thời gian qua Bí thư và Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch đã thực hiện 5 buổi đối thoại với hơn 1 ngàn người dân, công nhân lao động và chủ doanh nghiệp tham dự, qua đó nhiều vấn đề của nhân dân và doanh nghiệp đã được lắng nghe, giải quyết kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Dương An

* Kết nạp gần 3 ngàn đảng viên

Trong 11 tháng của năm 2019, toàn tỉnh kết nạp được 2.938 đảng viên mới, đạt 3,69% so với tổng số đảng viên cuối năm 2018 và bằng 73,45% so với tổng số chỉ tiêu Ban TVTU giao năm 2019. Như vậy, đến nay Đảng bộ tỉnh có 82.536 đảng viên.

Để hoàn thành chỉ tiêu về phát triển Đảng theo Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra trong năm nay, toàn tỉnh phải kết nạp thêm hơn 1 ngàn đảng viên. Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là kết thúc năm nhưng hiện tại một số Đảng bộ trực thuộc tỉnh còn đạt tỷ lệ thấp trong chỉ tiêu phát triển Đảng như: Biên Hòa, Long Thành, Định Quán...    

Dương Đức

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích