Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 16-11-2019

10:11, 15/11/2019

Tin tức lãnh đạo tỉnh gỡ vướng cho ngành Y tế; những kỳ vọng từ dự thảo Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công – tư; các cấp Công đoàn chuẩn bị chăm lo Tết cho người lao động; Tòa án "quên" ban hành quyết định thi hành án phạt tù… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3722 ra ngày 16-11-2019.

Bìa số báo ra ngày 16-11-2019
Bìa số báo ra ngày 16-11-2019

Tin tức lãnh đạo tỉnh gỡ vướng cho ngành Y tế; những kỳ vọng từ dự thảo Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công – tư; các cấp Công đoàn chuẩn bị chăm lo Tết cho người lao động; Tòa án “quên” ban hành quyết định thi hành án phạt tù… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3722 ra ngày 16-11-2019.

* Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho ngành Y tế

Chiều 15-11, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và các Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng, Nguyễn Hòa Hiệp đã chủ trì buổi làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành liên quan để tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) và thực hiện nhiệm vụ năm 2020 của ngành Y tế Đồng Nai.

* Gỡ “điểm nghẽn” cho các dự án công - tư

Dự thảo Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) đang được Chính phủ trình Quốc hội xem xét đã làm “nóng” nghị trường trong các phiên thảo luận tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Dự thảo luật này được kỳ vọng sẽ gỡ được “điểm nghẽn” về thu hút vốn cho đầu tư dự án, đặc biệt là đầu tư cho cơ sở hạ tầng đang trong tình trạng “khát vốn” như hiện nay.

* Chuẩn bị chăm lo Tết cho người lao động

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của những tháng cuối năm 2019 được các cấp Công đoàn quan tâm là tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao, trong đó tập trung mọi nguồn lực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động. Theo đó, việc chăm lo Tết phải đổi mới phương thức tổ chức, tạo được điểm nhấn riêng để mọi đoàn viên được hưởng một cái Tết trọn vẹn.

* Nỗi niềm nhân viên trường học

Nhiều vị trí giáo viên, nhân viên trường học các bậc từ mầm non đến phổ thông đang trong tình trạng vừa khó “giữ chân” lâu dài vừa khó tuyển dụng mới vì thu nhập chưa tương xứng. Việc thiếu giáo viên và nhân viên đang đặt ra nhiều vấn đề với các trường trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.

* Rắc rối, khi Tòa án “quên” ban hành quyết định thi hành án phạt tù!

Một bản án 15 tháng tù nhưng đã qua 19 năm vẫn chưa được thi hành. Cho đến lúc người phải thi hành án đi làm lý lịch tư pháp mới phát hiện mình vẫn còn mang án tích mặc dù vụ việc xảy ra đã quá lâu. Đó là trường hợp của ông N.T.B, người suốt 1 năm qua đã gửi đơn đến các cơ quan tố tụng của tỉnh để kiến nghị xin miễn chấp hành hình phạt tù do đã hết thời hiệu thi hành.

* “Thủ phủ” của nghề làm chuối sấy

Huyện Thống Nhất được biết đến là vùng có diện tích trồng chuối lớn từ nhiều năm nay. Đây cũng là nơi nổi tiếng với món chuối sấy, một đặc sản của địa phương. Để bảo đảm đầu ra cho giống chuối truyền thống, các hộ dân đã cùng với các cơ sở sản xuất chuối sấy, vựa thu mua chuối tạo thành mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm chuối bền vững.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều