Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ giải ngân 97% vốn ngân sách tỉnh bố trí cho các dự án

02:11, 14/11/2019

(ĐN) - Ngày 14-11, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã làm việc về tình hình thực hiện, tiến độ giải ngân và những khó khăn, vướng mắc tại các dự án do Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư.

(ĐN) - Ngày 14-11, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã làm việc với Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh và các địa phương về tình hình thực hiện, tiến độ giải ngân và khó khăn, vướng mắc tại các dự án do Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư.

Ông Trần Văn Thanh, Phó giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh báo cáo tại buổi làm việc.
Ông Trần Văn Thanh, Phó giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh báo cáo tại buổi làm việc.

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh, tổng kế hoạch đầu tư công năm 2019 được điều chỉnh giao cho đơn vị thực hiện là gần 2,9 ngàn tỷ đồng. Trong số này, ngồn vốn ngân sách tỉnh hơn 1,3 ngàn tỷ đồng và nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương là hơn 1,5 ngàn tỷ đồng.

Số vốn này được sử dụng để thực hiện 90 dự án thuộc 8 lĩnh vực gồm: giao thông, hạ tầng công cộng, quản lý nhà nước, nông - lâm - thủy lợi, khoa học - công nghệ, văn hóa - xã hội, giáo dục và y tế. Các dự án này được thực hiện trên địa bàn các huyện: Long Thành, Nhơn Trạch, Xuân Lộc, Định Quán và TP.Biên Hòa. Trong đó, TP.Biên Hòa là địa phương có nhiều dự án đang triển khai thực hiện nhất, với 8 dự án. 

Tuy nhiên, thời gian qua, việc giải ngân nguồn vốn để thực hiện các dự án gặp nhiều khó khăn do tiến độ thực hiện chậm. Nguyên nhân chính là do các dự án hiện nay đều gặp vướng mắc trong khâu đền bù, giải phóng mặt bằng.

Trước tình hình đó, Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh đã tiến hành rà soát tiến độ thực tế, nhu cầu giải ngân vốn năm 2019 và đã có kiến nghị UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn nhằm đảm bảo tỷ lệ hoàn thành dự kiến khoảng 97% đối với nguồn vốn ngân sách tỉnh bố trí.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị các địa phương tập trung cho công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án. Tiến hành rà soát các khu vực dự kiến thực hiện các dự án trên địa bàn để triển khai các dự án tái định cư phục vụ công tác giải phóng mặt bằng. Về nguồn vốn thực hiện các dự án tái định cư, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ bằng cách cho các địa phương vay vốn để xây dựng.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh cần phối hợp tốt với các địa phương để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ thực hiện các dự án. Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh cũng phải đăng ký các dự án dự kiến thực hiện trong năm 2020 để các địa phương nắm và chủ động trong việc thực hiện giải phóng mặt bằng, tránh tình trạng chậm trễ, bị động như trong năm 2019.

Tin, ảnh: Phạm Tùng

 

Tin xem nhiều