Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 28-10-2019

11:10, 27/10/2019

Tin tức về việc Đồng Nai khởi động dự án đô thị thông minh; vấn đề đào tạo nghề cho người dân vùng dự án Sân bay Long Thành; các địa phương gấp rút lập danh mục dự án cho năm 2020; nhiều bệnh viện "đau đầu" vì bệnh nhân trốn viện... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3705 ra ngày 28-10-2019.

Bìa số báo ra ngày 28-10-2019
Bìa số báo ra ngày 28-10-2019

Thông tin Đồng Nai khởi động dự án đô thị thông minh; vấn đề đào tạo nghề cho người dân vùng dự án Sân bay Long Thành; các địa phương gấp rút lập danh mục dự án cho năm 2020; nhiều bệnh viện “đau đầu” vì bệnh nhân trốn viện... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3705 ra ngày 28-10-2019.

* Khởi động đô thị thông minh

Đồng Nai đã chính thức bắt tay vào thực hiện dự án đô thị thông minh. Các sở, ngành, địa phương sẽ dựa trên nền tảng công nghệ có sẵn, đầu tư thêm để đồng bộ và kết nối về các trung tâm điều hành. Tại Đồng Nai sẽ có 5 đơn vị được ưu tiên triển khai nhanh các tiện ích, hệ sinh thái đô thị thông minh là Sở Y tế, Sở GD-ĐT, Sở Giao thông - vận tải, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai và TP.Biên Hòa.

* Đào tạo nghề cho người dân vùng dự án: Bài toán lâu dài

Nhu cầu lao động liên quan đến vận hành Sân bay Long Thành trong thời gian tới là rất lớn, bao gồm cả lao động phổ thông và lao động có trình độ. Do đó, không chỉ giải quyết việc làm trước mắt, công tác đào tạo nghề cho người dân trong vùng dự án Sân bay Long Thành là vấn đề cần phải tính toán lâu dài.

* Gấp rút lập danh mục dự án cho năm 2020

Hiện các địa phương trên địa bàn Đồng Nai đang gấp rút hoàn thành kế hoạch sử dụng đất và danh mục các dự án cho năm 2020 để trình UBND tỉnh xem xét và đề xuất HĐND tỉnh thông qua. Nếu kế hoạch trên chậm trễ, tỉnh không kịp phê duyệt trong tháng 12-2019, sẽ ảnh hưởng đến các dự án trong năm tới.

* Bệnh viện “đau đầu” vì bệnh nhân trốn viện

Ghi nhận tại một số bệnh viện trong tỉnh cho thấy, nhiều trường hợp bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch được các y, bác sĩ dồn lực cứu chữa nhưng khi sức khỏe ổn định lại trốn viện, để lại khoản nợ viện phí không nhỏ. Tình trạng này diễn ra với tần suất khá dày khiến không ít các bệnh viện “đau đầu”.

* Nỗ lực kết nối doanh nghiệp và người lao động

Thời gian qua, Trung tâm dịch vụ việc làm Đồng Nai đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các thông tin về thị trường lao động đến từng địa phương, giúp người lao động kịp thời nắm bắt thông tin về việc làm, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp, đồng thời đa dạng các hình thức hoạt động của sàn giao dịch việc làm.

* Đùa quá trớn trên mạng xã hội: Lợi bất cập hại

Tung tin gây sốc, tin không có thực, hình ảnh cắt ghép nhạy cảm chỉ nhằm đùa cợt trên mạng xã hội đã làm không ít cá nhân, tổ chức thiệt hại, hoang mang, tổn thương. Dù biết đây là hành vi vi phạm pháp luật, thậm chí có thể bị xử lý hình sự, song nhiều người vẫn thích “múa” bàn phím để câu view.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều