Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 19-10-2019

10:10, 18/10/2019

Thông tin Đồng Nai đón nhận danh hiệu tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; nhu cầu cấp thiết về một chương trình tư vấn hướng nghiệp dài hơi; kế hoạch của Bosch trong việc đưa công nghệ 4.0 vào Đồng Nai; những điều ít được biết đến về bác sĩ sản khoa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3698 ra ngày 19-10-2019.

Bìa số báo ra ngày 19-10-2019
Bìa số báo ra ngày 19-10-2019

Thông tin Đồng Nai đón nhận danh hiệu tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; nhu cầu cấp thiết về một chương trình tư vấn hướng nghiệp dài hơi; kế hoạch của Bosch trong việc đưa công nghệ 4.0 vào Đồng Nai; những điều ít được biết đến về bác sĩ sản khoa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3698 ra ngày 19-10-2019.

* Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020: Đồng Nai đón nhận danh hiệu tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Tối 18-10 đã diễn ra lễ vinh danh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới. Tại buổi lễ, Đồng Nai đã đón nhận danh hiệu tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019 và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba về thành tích trong phong trào thi đua Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2020.

* Cần lắm chương trình tư vấn hướng nghiệp dài hơi

Chương trình tư vấn hướng nghiệp Cùng bạn chọn nghề cho tương lai đã đi đến hơn 50 trường THPT trên toàn tỉnh. Trên 25 ngàn học sinh lớp 12 được tiếp cận thông tin. Đối với đa số học sinh, chương trình đã giải tỏa “cơn khát” hướng nghiệp mà các em đang mong chờ, nhất là trước ngưỡng cửa lựa chọn nghề nghiệp ở năm học cuối cấp.

* Bosch Việt Nam sẽ đưa công nghệ 4.0 vào Đồng Nai

Đồng Nai là “thủ phủ” công nghiệp của cả nước, do đó việc đưa công nghệ 4.0 vào sản xuất được cả lãnh đạo tỉnh lẫn các doanh nghiệp rất xem trọng. Theo ông Mallikarjuna Guru, Tổng giám đốc Công ty TNHH Bosch Việt Nam, Bosch hiện đã ứng dụng công nghệ 4.0 tại các nhà máy ở Đồng Nai và một vài tỉnh khác rất thành công. Sắp tới, Bosch Việt Nam sẽ có nhiều chương trình hỗ trợ Đồng Nai trên lĩnh vực này

* Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2019): Hướng mạnh các hoạt động về cơ sở

Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tổ chức nhiều phong trào, cuộc vận động hướng mạnh về cơ sở là nội dung trọng tâm được các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trong tỉnh thực hiện thời gian qua. Những hoạt động này đã tạo điều kiện để nhiều phụ nữ, nhất là phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nữ công nhân lao động tiếp tục vươn lên khẳng định mình.

* “Rộ” trạm dừng trên quốc lộ 20

Vài năm gần đây, tuyến quốc lộ 20 qua địa bàn các huyện Thống Nhất, Định Quán, Tân Phú xuất hiện cả chục trạm dừng chân đón khách. Trong đó, nhiều trạm dừng chân được đầu tư bài bản với quy mô lớn, góp phần phát triển về thương mại, dịch vụ, du lịch cho các địa phương trên.

* Tâm sự của bác sĩ sản khoa

Không điều gì có thể diễn tả hết niềm hạnh phúc của người phụ nữ khi đứa con mình mang nặng suốt 9 tháng 10 ngày chào đời. Tuy nhiên, các bà mẹ lại không phải là người đầu tiên được chạm tay vào những sinh linh bé nhỏ ấy. Diễm phúc đó thuộc về các bác sĩ sản khoa.

* Mạnh tay xử lý khai thác khoáng sản trái phép

Trong gần 1 năm qua, công tác đấu tranh phòng ngừa hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh được các cơ quan chức năng liên tục thực hiện. Trong đó, lực lượng chủ công là cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn, trấn áp các đối tượng vi phạm.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều